Thứ sáu,  20/09/2024

Hết lòng vì sự bình yên của từng khu phố

LSO-Người dân phường Vĩnh Trại và đặc biệt là những người sống ở gần khu vực Trường THPT Việt Bắc rất tự hào khi nhắc đến ông Đinh Quang Tiến (trú tại số nhà 2, ngõ 3, đường Phai Vệ, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn) vì ông là người luôn có mặt kịp thời và dàn xếp ổn thỏa những va chạm, xích mích lớn, nhỏ, góp phần gìn giữ an ninh trật tự tại địa phương. Từ năm 1998, ông tham gia công tác ở tổ dân phố. Đến năm 2008, ông được nhân dân tín nhiệm bầu làm Phó Ban bảo vệ dân phố của phường. Từ đó đến nay, bằng lòng nhiệt huyết của mình, ông luôn tận tụy hết mình với công việc. Nắm được đặc điểm của địa bàn là nằm trong khu vực giáp ga xe lửa, giáp khu Phú Lộc 4, gần bến xe có nhiều phức tạp, thêm vào đó, phần lớn dân cư là người lao động, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, ông thường xuyên tuyên truyền, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân. Thông qua các cuộc họp, ông...

LSO-Người dân phường Vĩnh Trại và đặc biệt là những người sống ở gần khu vực Trường THPT Việt Bắc rất tự hào khi nhắc đến ông Đinh Quang Tiến (trú tại số nhà 2, ngõ 3, đường Phai Vệ, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn) vì ông là người luôn có mặt kịp thời và dàn xếp ổn thỏa những va chạm, xích mích lớn, nhỏ, góp phần gìn giữ an ninh trật tự tại địa phương.
Từ năm 1998, ông tham gia công tác ở tổ dân phố. Đến năm 2008, ông được nhân dân tín nhiệm bầu làm Phó Ban bảo vệ dân phố của phường. Từ đó đến nay, bằng lòng nhiệt huyết của mình, ông luôn tận tụy hết mình với công việc. Nắm được đặc điểm của địa bàn là nằm trong khu vực giáp ga xe lửa, giáp khu Phú Lộc 4, gần bến xe có nhiều phức tạp, thêm vào đó, phần lớn dân cư là người lao động, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, ông thường xuyên tuyên truyền, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân. Thông qua các cuộc họp, ông dành nhiều thời gian trò chuyện với dân, nắm bắt nguyện vọng của người dân, đồng thời truyền đạt thông tin cho nhân dân một cách kịp thời. Qua đó, giúp cho người dân hiểu và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giải quyết những tranh chấp, mâu thuẫn trong nhân dân một cách hài hòa, đoàn kết, giữ gìn tình làng, nghĩa xóm. Bên cạnh đó, ông còn thường xuyên đi tuần tra, kiểm tra cùng với tổ dân phố vào các buổi tối trong tuần. Trong thời gian vừa qua, ông cùng với các thành viên trong ban bảo vệ dân phố đã bắt được nhiều vụ trộm cắp máy bơm, máy mài… kịp thời can thiệp, ngăn chặn hàng chục vụ đánh nhau, tịch thu hàng bó dao kiếm, vũ khí các loại… Trong năm 2009, khi đang tiến hành tuần tra tại khu vực chợ Đông Kinh, ông đã bắt quả tang và chuyển giao đối tượng có hành vi buôn bán vũ khí trái phép cùng vật chứng cho công an phường xử lý theo quy định của pháp luật. Do đó, số lượng các vụ vi phạm pháp luật ngày càng giảm, tình hình an ninh trật tự của phường từng bước được ổn định.

Ngoài ra, với nhận thức thế hệ trẻ là chủ nhân tương lai của đất nước, ông Tiến luôn coi trọng việc giáo dục truyền thống cho học sinh ở các trường học vào các ngày lễ lớn, như: Ngày giải phóng miền Nam 30/4, Thương binh-liệt sĩ 27/7, Quốc khánh 2/9…. Và thậm chí ông còn có mặt trong những buổi sinh hoạt hè ở từng khu phố để nói chuyện, giảng giải cho thanh thiếu niên hiểu về truyền thống, lịch sử dân tộc, gương chiến đấu anh dũng của các thế hệ đi trước để các em học tập và noi theo, trở thành người công dân có ích cho xã hội. Được biết, ông còn tích cực tham gia vào công tác xã hội, nhiều năm làm Phó Chủ tịch Hội Cha mẹ học sinh của trường THCS Vĩnh Trại, THPT Việt Bắc, được Phòng Giáo dục thành phố ghi nhận và trao tặng nhiều giấy khen. Đặc biệt, trong năm 2009 vừa qua, ông được UBND thành phố biểu dương và tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Ngọc Hiếu