Thứ sáu,  20/09/2024

Người bí thư chi bộ gương mẫu

LSO-Đến thôn Hoàng Thanh, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn hôm nay, chúng ta không khó để nhận thấy sự thay đổi nơi đây với hầu hết đường làng ngõ xóm đã được bê tông hóa, những ngôi nhà xây khang trang sạch đẹp,… nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Có được điều đó là sự nỗ lực của Chi bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây, đặc biệt là có sự đóng góp không nhỏ của ông Lê Xuân Hào, Bí thư Chi bộ thôn-người đã có nhiều đóng góp trong các phong trào hoạt động tại cơ sở, nhất là thực hiện cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Là người quê gốc Hưng Yên, ông sinh năm 1945, sau khi học xong trung cấp lâm nghiệp, năm 1965 ông lên Lạng Sơn và công tác tại Lâm trường Đình Lập. Sau đó, ông chuyển sang làm ở Công ty giống lâm nghiệp, Kiểm lâm Lạng Sơn và nghỉ hưu năm 2001. Ngay sau khi nghỉ hưu, ông tham gia công tác tại thôn với vai trò là Phó bí...

LSO-Đến thôn Hoàng Thanh, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn hôm nay, chúng ta không khó để nhận thấy sự thay đổi nơi đây với hầu hết đường làng ngõ xóm đã được bê tông hóa, những ngôi nhà xây khang trang sạch đẹp,… nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.
Có được điều đó là sự nỗ lực của Chi bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây, đặc biệt là có sự đóng góp không nhỏ của ông Lê Xuân Hào, Bí thư Chi bộ thôn-người đã có nhiều đóng góp trong các phong trào hoạt động tại cơ sở, nhất là thực hiện cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.
Là người quê gốc Hưng Yên, ông sinh năm 1945, sau khi học xong trung cấp lâm nghiệp, năm 1965 ông lên Lạng Sơn và công tác tại Lâm trường Đình Lập. Sau đó, ông chuyển sang làm ở Công ty giống lâm nghiệp, Kiểm lâm Lạng Sơn và nghỉ hưu năm 2001. Ngay sau khi nghỉ hưu, ông tham gia công tác tại thôn với vai trò là Phó bí thư và Bí thư Chi bộ. Với lòng nhiệt huyết “làm thế nào để đưa địa phương và phong trào của nhân dân đi lên” ông đã có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển của địa phương. Ông Nguyễn Quang Hợp, trưởng thôn cho biết, ông Lê Xuân Hào là người có công lao trong công tác lãnh đạo, đồng chí là người năng động trong công việc, gần dân và có tài ngoại giao được nhân dân tin tưởng; mọi công việc của thôn dưới sự lãnh đạo của Chi bộ đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Cùng với chi ủy, chi bộ lãnh đạo, ông Hào đã trực tiếp phối hợp chỉ đạo phó thôn, các chi hội đoàn thể nhân dân triển khai nội dung cuộc vận động gắn với phát động thi đua thực hiện 7 phong trào đến toàn thể cán bộ hội viên, đoàn viên. Chỉ đạo phối hợp tổ chức triển khai vận động nhân dân trong thôn chấp hành chủ trương chính sách nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cùng nhau khắc phục khó khăn. Ông đã vận động nhân dân giúp nhau phát triển kinh tế, vận động các hộ dân vay vốn của ngân hàng chính sách, chỉ đạo tổ chức nhiều lớp học kỹ thuật chăn nuôi trồng trọt, thành lập tổ vay vốn cộng đồng để hỗ trợ các hộ nghèo…nhờ đó, nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, có 6 hộ đã thành lập được công ty riêng. Cũng từ đó, họ quay lại hỗ trợ giúp đỡ nhiều gia đình trong thôn phát triển kinh tế đồng thời ủng hộ vào những hoạt động chung của khu phố. Ngoài ra, ông Hào còn chỉ đạo khu dân cư thực hiện tốt công tác an ninh tại cơ sở, chống các tệ nạn xã hội.Không chỉ giúp nhân dân phát triển kinh tế, ông còn vận động các gia đình đưa 100% trẻ ra lớp. Từ phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đường làng luôn được dọn vệ sinh, 100% hộ được sử dụng nước sạch. Thôn Hoàng Thanh đã thực sự khởi sắc vươn lên và được chọn là một trong 2 thôn của tỉnh Lạng Sơn điển hình của toàn quốc trong hệ thống mặt trận tổ quốc.

Bằng sự tâm huyết cộng với lòng nhiệt tình, ông đã từng bước góp phần làm thay đổi bộ mặt của thôn. Từ những kết quả trong chỉ đạo tổ chức, ông đã được UBND tỉnh, thành phố tặng nhiều bằng khen và giấy khen, sắp tới ông sẽ là một trong 09 đại biểu tiêu biểu đại diện cho tỉnh Lạng Sơn đi dự đại hội thi đua yêu nước của Trung ương. Đánh giá sự đóng góp của ông Hào, ông Chu Văn Lành – Chủ tịch MTTQ xã Hoàng Đồng, TPLS cho biết, đồng chí Lê Xuân Hào, Bí thư chi bộ thôn Hoàng Thanh là người tích cực trong việc tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đi đầu trong tập hợp đại đoàn kết dân tộc; những năm gần đây thôn đều đạt là lá cờ đầu của xã.

Đỗ Hoạt