Thứ sáu,  20/09/2024

Anh Tô hết lòng cứu học sinh

LSO-Anh Nông Lộc Tô, 29 tuổi dân tộc Nùng, Bí thư chi bộ thôn Cổ Lương, xã Gia Cát, Cao Lộc đã hết lòng cứu sống học sinh. Vào chiều ngày 13 tháng 10 năm 2010, anh Nông Lộc Tô đang cày vườn trồng rau ở bãi Vằng Cọ ven sông Kỳ Cùng, nhìn sang phía thác Nà Ping thuộc xã Tân Liên, huyện Cao Lộc thấy có 4 học sinh đang gặp nạn trôi sông, với bản chất truyền thống của anh bộ đội Cụ Hồ, không một chút đắn đo ngần ngại, anh Tô đã hô kêu cứu và bơi lao qua sông cùng các anh, chị Đinh Mai Uyên, Hoàng Thị Tâm và anh Hoàng Văn Quỳnh, thanh niên thôn Nà Ping, xã Tân Liên, huyện Cao Lộc cứu sống kịp thời 4 học sinh của Trường THCS thị trấn Cao Lộc vào tắm. Trong đó, có 1 cháu đã bị chìm hẳn, anh Tô gọi được thêm 2 thanh niên nam của thôn Nà Ping là các anh Hoàng Văn Luân và Hoàng Văn Vui cùng tìm kiếm, khoảng 10 phút sau anh Luân mới lặn tìm thấy cháu, anh Tô cùng mọi người đã bằng...

LSO-Anh Nông Lộc Tô, 29 tuổi dân tộc Nùng, Bí thư chi bộ thôn Cổ Lương, xã Gia Cát, Cao Lộc đã hết lòng cứu sống học sinh.
Vào chiều ngày 13 tháng 10 năm 2010, anh Nông Lộc Tô đang cày vườn trồng rau ở bãi Vằng Cọ ven sông Kỳ Cùng, nhìn sang phía thác Nà Ping thuộc xã Tân Liên, huyện Cao Lộc thấy có 4 học sinh đang gặp nạn trôi sông, với bản chất truyền thống của anh bộ đội Cụ Hồ, không một chút đắn đo ngần ngại, anh Tô đã hô kêu cứu và bơi lao qua sông cùng các anh, chị Đinh Mai Uyên, Hoàng Thị Tâm và anh Hoàng Văn Quỳnh, thanh niên thôn Nà Ping, xã Tân Liên, huyện Cao Lộc cứu sống kịp thời 4 học sinh của Trường THCS thị trấn Cao Lộc vào tắm. Trong đó, có 1 cháu đã bị chìm hẳn, anh Tô gọi được thêm 2 thanh niên nam của thôn Nà Ping là các anh Hoàng Văn Luân và Hoàng Văn Vui cùng tìm kiếm, khoảng 10 phút sau anh Luân mới lặn tìm thấy cháu, anh Tô cùng mọi người đã bằng mọi biện pháp sơ cấp cứu ban đầu cho cháu và chuyển cháu đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do thời gian quá lâu, nên cháu không sống lại được.

Hành động dũng cảm, hết lòng cứu sống các em học sinh của anh Nông Lộc Tô và 5 anh, chị thanh niên của thôn Nà Ping đã trở thành một tấm gương sáng để mọi người noi theo. Sự mất mát không đáng có của các em học sinh Trường THCS thị trấn Cao Lộc, là bài học cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ và các thầy, cô giáo trong công tác quản lý con cái và học sinh.

Ngọc Thông