Thứ sáu,  20/09/2024

Gương điển hình trong thực hiện Cuộc vận động

LSO-Thời gian qua, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Bộ Chính trị phát động đã được các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân hưởng ứng tích cực với những việc làm cụ thể thiết thực theo gương Bác. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động. Chị Đồng Thị Liễu, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Sơn là một trong những người tiêu biểu. Sinh năm 1958, người dân tộc Tày, công tác tại Hội LHPN huyện từ năm 1981, đến năm 2001 chị được tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội LHPN huyện. Qua nhiều năm công tác, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Bộ Chính trị phát động (từ 2007), chị cùng với Ban Thường vụ Hội LHPN huyện cụ thể hóa nội dung các văn bản của hội cấp trên, thực hiện chủ đề học tập với những nội dung cụ thể, thiết thực; chỉ đạo hướng dẫn...

LSO-Thời gian qua, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Bộ Chính trị phát động đã được các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân hưởng ứng tích cực với những việc làm cụ thể thiết thực theo gương Bác. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động. Chị Đồng Thị Liễu, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Sơn là một trong những người tiêu biểu.
Sinh năm 1958, người dân tộc Tày, công tác tại Hội LHPN huyện từ năm 1981, đến năm 2001 chị được tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội LHPN huyện. Qua nhiều năm công tác, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Bộ Chính trị phát động (từ 2007), chị cùng với Ban Thường vụ Hội LHPN huyện cụ thể hóa nội dung các văn bản của hội cấp trên, thực hiện chủ đề học tập với những nội dung cụ thể, thiết thực; chỉ đạo hướng dẫn các cơ sở hội tuyên truyền phổ biến, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, mục đích, yêu cầu của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác gắn với triển khai đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Theo đó chỉ đạo các cơ sở xã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai học tập các chuyên đề tới toàn thể cán bộ hội viên phụ nữ với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đã tổ chức được 293 cuộc, thu hút gần 2000 lượt cán bộ, hội viên tham gia. Chỉ đạo các cơ sở hội triển khai xây dựng mô hình tổ phụ nữ tiết kiệm, duy trì 25 tổ phụ nữ tín dụng tiết kiệm theo mô hình tiết kiệm của cuộc vận động; phối hợp tham gia tổ chức cuộc thi tìm hiểu thân thế sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Bắc Sơn; tổ chức và chỉ đạo hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhân dịp 8/3/2008 tại xã Vũ Lễ. Chỉ đạo điểm và xây dựng mô hình 2 điểm về thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ X gắn với thực hiện cuộc vận động tại xã Long Đống, xã Quỳnh Sơn, chỉ đạo mỗi xã chọn điểm từ 1-3 chi hội tổ chức triển khai cuộc vận động, lựa chọn mô hình phù hợp với điều kiện ở địa bàn. Thực hiện tiết kiệm trong cơ quan, giảm hội họp, kết hợp triển khai nhiều nội dung trong một cuộc họp. Đối với công tác xóa đói giảm nghèo, bản thân chị luôn suy nghĩ và tìm giải pháp giúp đỡ hội viên, đặc biệt là chị em nghèo. Với cương vị là người đứng đầu cơ quan, chị đã tổ chức làm tín chấp vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với tổng dư nợ lên tới trên 60 tỷ đồng cho 5.043 hội viên vay. Ngoài ra, chị còn vận động các cơ sở hội và hội viên đóng góp được 61 triệu đồng để giúp đỡ hội viên nghèo có vốn phát triển sản xuất, và xóa được 5 nhà dột nát do phụ nữ làm chủ hộ. Song song với đó, tổ chức triển khai xây dựng các mô hình tiết kiệm giúp đỡ chị em phụ nữ nghèo, phong trào “phụ nữ giúp nhau xóa đói giảm nghèo có địa chỉ” được các cấp hội hưởng ứng thực hiện. Qua đó, nhiều chị em hội viên nghèo được vay vốn không tính lãi với tổng số tiền lên tới 283 triệu đồng; giúp đỡ ngày công, con giống, cây giống… với tổng giá trị quy ra tiền là trên 900 triệu đồng.

Với sự năng nổ, nhiệt tình cùng với những biện pháp, cách làm có hiệu quả trong công tác, những nhiệm vụ trọng tâm của hội, các phong trào được triển khai sâu rộng tới hội viên và có hiệu quả. Qua đó, chị vinh dự được TW Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen về thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác hội, Huyện ủy Bắc Sơn tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, 4 năm liền từ 2007-2010 được công nhận là đảng viên xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

Đỗ Hoạt