Thứ sáu,  20/09/2024

Sáng ngời đạo đức người đảng viên

LSO-Thực hiện chỉ đạo của BHXH Việt Nam về chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 01 và 02/2011 vào tháng 01/2011 để các đối tượng có điều kiện tổ chức ăn tết Tân Mão, ngày 13/01/2011 BHXH huyện Hữu Lũng thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 01 và 02/2011 cho các đối tượng thuộc địa bàn thị trấn Hữu Lũng. Do số tiền chi lớn, lại là tháng giáp tết nên người đến nhận lương hưu và trợ cấp BHXH rất đông. Một cán bộ chi trả của BHXH huyện đến cuối ngày kiểm đếm lại tiền thấy thiếu hụt mất 1 triệu đồng, số tiền này xấp xỉ bằng một 1/2 tháng lương của một chuyên viên bậc 2. Sau khi kiểm tra, rà soát lại toàn bộ quá trình chi trả nhưng không phát hiện ra là đã phát thừa cho ai.Thật bất ngờ, chiều ngày 24/01/2011, ông Trần Duy Toán, cán bộ nghỉ hưu cư trú tại khu Cầu Mười, thị trấn Hữu Lũng đến gặp tôi để đề nghị trả lại món tiền thừa 1 triệu đồng. Ông nói số tiền lương hưu 2 tháng của ông là...

LSO-Thực hiện chỉ đạo của BHXH Việt Nam về chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 01 và 02/2011 vào tháng 01/2011 để các đối tượng có điều kiện tổ chức ăn tết Tân Mão, ngày 13/01/2011 BHXH huyện Hữu Lũng thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 01 và 02/2011 cho các đối tượng thuộc địa bàn thị trấn Hữu Lũng.
Do số tiền chi lớn, lại là tháng giáp tết nên người đến nhận lương hưu và trợ cấp BHXH rất đông. Một cán bộ chi trả của BHXH huyện đến cuối ngày kiểm đếm lại tiền thấy thiếu hụt mất 1 triệu đồng, số tiền này xấp xỉ bằng một 1/2 tháng lương của một chuyên viên bậc 2. Sau khi kiểm tra, rà soát lại toàn bộ quá trình chi trả nhưng không phát hiện ra là đã phát thừa cho ai.
Thật bất ngờ, chiều ngày 24/01/2011, ông Trần Duy Toán, cán bộ nghỉ hưu cư trú tại khu Cầu Mười, thị trấn Hữu Lũng đến gặp tôi để đề nghị trả lại món tiền thừa 1 triệu đồng. Ông nói số tiền lương hưu 2 tháng của ông là 4.592.200 đồng, nhưng khi về kiểm đếm lại thấy thừa ra 1 triệu đồng. Ông nghĩ số tiền này đối với một cán bộ trẻ là một số tiền không nhỏ, hai nữa đây không phải số tiền chính đáng của mình nên lương tâm không thể cho phép ông sử dụng số tiền này và ông quyết định trả lại.

Được biết trước đây ông làm công tác kế toán tại Lâm trường Hữu Lũng, đã về nghỉ hưu từ năm 1989, là đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ khu Cầu Mười thị trấn Hữu Lũng. Tiễn ông ra về, lòng tôi thấy vui và thanh thản đến lạ thường, vì tôi có một niềm tin rằng trong cuộc sống còn rất nhiều người tốt, mà ông là một điển hình, là một tấm gương đạo đức sáng ngời của một đảng viên, một công dân chân chính. Thật đáng quý biết bao, đáng trân trọng biết bao, tự hào biết bao tấm gương như thế. Trong thời khắc giao mùa đang đến rất gần và tôi thấy mùa xuân này đẹp biết nhường nào.

Trọng Hiếu