Thứ sáu,  20/09/2024

"Chàng thiếu uý có duyên bắt tội phạm"

LSO-Nói đến thiếu uý Nguyễn Thế Anh, Trạm Kiểm soát giao thông Tùng Diễn, các cán bộ chiến sĩ của Trạm đều chung một nhận xét: “đấy là chàng thiếu uý có duyên bắt tội phạm hình sự trên tuyến giao thông”.Khác hẳn những gì chúng tôi võ đoán, thiếu uý Nguyễn Thế Anh dáng người nhỏ nhắn, đậm chất thư sinh hơn là những chiến sĩ hình sự mà tôi đã gặp, nét cười thật hiền, ánh mắt cũng hiền khiến Thế Anh lúc nào cũng giống anh học trò bẽn lẽn. Thế nhưng anh đã cùng đội truy đuổi 6 vụ trộm cắp xe máy, bắt 8 vụ với 7.000 kg pháo nổ, cùng nhiều vụ vi phạm pháp luật trên tuyến giao thông Trạm quản lý.Sinh năm 1984, ước mơ của Nguyễn Thế Anh là trở thành chiến sĩ công an với “cái lý” rất đơn giản: để bảo vệ bình yên cho dân. Với cái lý ấy, anh đã trở thành học viên Trường Trung học Cảnh sát chuyên ngành Cảnh sát giao thông. Ra trường năm 2007, được phân công về Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, dù được phân công bất kỳ...

LSO-Nói đến thiếu uý Nguyễn Thế Anh, Trạm Kiểm soát giao thông Tùng Diễn, các cán bộ chiến sĩ của Trạm đều chung một nhận xét: “đấy là chàng thiếu uý có duyên bắt tội phạm hình sự trên tuyến giao thông”.
Khác hẳn những gì chúng tôi võ đoán, thiếu uý Nguyễn Thế Anh dáng người nhỏ nhắn, đậm chất thư sinh hơn là những chiến sĩ hình sự mà tôi đã gặp, nét cười thật hiền, ánh mắt cũng hiền khiến Thế Anh lúc nào cũng giống anh học trò bẽn lẽn. Thế nhưng anh đã cùng đội truy đuổi 6 vụ trộm cắp xe máy, bắt 8 vụ với 7.000 kg pháo nổ, cùng nhiều vụ vi phạm pháp luật trên tuyến giao thông Trạm quản lý.
Sinh năm 1984, ước mơ của Nguyễn Thế Anh là trở thành chiến sĩ công an với “cái lý” rất đơn giản: để bảo vệ bình yên cho dân. Với cái lý ấy, anh đã trở thành học viên Trường Trung học Cảnh sát chuyên ngành Cảnh sát giao thông. Ra trường năm 2007, được phân công về Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, dù được phân công bất kỳ công việc gì Nguyễn Thế Anh đều phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chính vì vậy mà Thế Anh luôn nhiệt tình với công việc, hết lòng vì anh em luôn được đồng đội nhắc đến với đầy tin yêu và tự hào. Tháng 1/2009, khi được phân công về Tổ tuần tra kiểm soát Trạm kiểm soát giao thông Tùng Diễn, Nguyễn Thế Anh càng tỏ rõ sở trường của mình. Với đặc thù kiểm soát tuyến giao thông dài, cả tổ luôn phải căng mình theo dõi động tĩnh, phát hiện vi phạm Luật giao thông, phát hiện các đối tượng hình sự trên tuyến, và cũng bắt đầu từ đây Thế Anh đã cùng đồng đội phát hiện, nhận tin báo của quần chúng về các vụ việc. Có những vụ việc diễn ra lúc gần nửa đêm, nhận tin đối tượng trộm cắp xe máy đang trên đường tẩu tán, anh em phải dàn lực lượng truy đuổi, có đối tượng bỏ xe chạy lấy người, Thế Anh cùng đồng đội lại phải băng đồi truy tìm dấu vết và những công lao ấy đã được đáp đền xứng đáng khi chưa đầy một năm đã bắt 6 vụ trộm cắp xe máy, cùng các lực lượng khác trả lại cho bị hại trước những ánh mắt tin yêu, kính phục. Cùng đồng đội, Nguyễn Thế Anh đã bắt 8 vụ, thu 7.000 kg pháo nổ các loại góp phần tích cực giữ bình yên trên tuyến giao thông.

Qua những việc làm năng động, đầy tinh thần trách nhiệm, Nguyễn Thế Anh được đơn vị bình chọn là chiến sỹ thi đua năm 2010. Thế nhưng, khi được hỏi về thành tích của mình thiếu uý Nguyễn Thế Anh lại chỉ cười bẽn lẽn: “em chưa làm gì được nhiều đâu”. Và chàng Thiếu uý lại cười bẽn lẽn trước lúc chia tay.

Đông Bắc