Thứ sáu,  20/09/2024

Hoàn lương trở thành thủ lĩnh thanh niên

LSO-Mãn hạn tù trở về địa phương, Nguyễn Ngọc Hiếu không khỏi tự ti, ngượng ngùng với bạn bè, người thân, song được sự động viên, giúp đỡ của cán bộ đoàn khu An Ninh, thị trấn Hữu Lũng, Hiếu đã trở thành một cán bộ đoàn gương mẫu, một trung đội trưởng dân quân xuất sắc.Với khuôn mặt hiền khô, ít ai biết Hiếu đã sai lầm, vấp ngã. Cuối năm 2003, do đua đòi, bạn bè trong khu phố rủ rê, Hiếu tham gia vào nhóm đi ăn trộm lấy tiền nướng vào các cuộc vui chơi thâu đêm, suốt sáng. Rồi một lần cậy cửa hàng xóm, Hiếu bị bắt, tòa xử tù 6 tháng. Thời gian thụ án, Hiếu đã thấm thía vì sự bồng bột của mình, đã đánh mất tuổi trẻ một thời gian uổng phí, học hành dở dang. Hiếu tâm sự: “Khi bước chân ra khỏi trại giam, điều đầu tiên tôi làm là cúi đầu xin lỗi bố mẹ, thầy cô. Tổ chức đoàn thanh niên khu phố hàng đêm đến chơi, tuyên truyền vận động tham gia các hoạt động Văn hóa- thể thao, đã làm cho tôi bừng tỉnh....

LSO-Mãn hạn tù trở về địa phương, Nguyễn Ngọc Hiếu không khỏi tự ti, ngượng ngùng với bạn bè, người thân, song được sự động viên, giúp đỡ của cán bộ đoàn khu An Ninh, thị trấn Hữu Lũng, Hiếu đã trở thành một cán bộ đoàn gương mẫu, một trung đội trưởng dân quân xuất sắc.
Với khuôn mặt hiền khô, ít ai biết Hiếu đã sai lầm, vấp ngã. Cuối năm 2003, do đua đòi, bạn bè trong khu phố rủ rê, Hiếu tham gia vào nhóm đi ăn trộm lấy tiền nướng vào các cuộc vui chơi thâu đêm, suốt sáng. Rồi một lần cậy cửa hàng xóm, Hiếu bị bắt, tòa xử tù 6 tháng. Thời gian thụ án, Hiếu đã thấm thía vì sự bồng bột của mình, đã đánh mất tuổi trẻ một thời gian uổng phí, học hành dở dang. Hiếu tâm sự: “Khi bước chân ra khỏi trại giam, điều đầu tiên tôi làm là cúi đầu xin lỗi bố mẹ, thầy cô. Tổ chức đoàn thanh niên khu phố hàng đêm đến chơi, tuyên truyền vận động tham gia các hoạt động Văn hóa- thể thao, đã làm cho tôi bừng tỉnh. Thấy tôi thực sự ăn năn, hối cải, nhiệt tình với mọi phong trào, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể thử thách giao cho tôi chức chi hội trưởng thanh niên khu An Ninh, giao cho việc tổ chức sinh hoạt hè cho đoàn viên, thanh niên, nhi đồng trên địa bàn”. Tháng 3-2005, tham gia công tác tổ dân quân tự vệ, được xếp loại xuất sắc. Vượt qua những mặc cảm, Hiếu làm đơn xin học tiếp tục lớp 11 và đã tốt nghiệp loại khá vào năm 2008.

Sau 3 năm rèn luyện, phấn đấu, Hiếu đã giành được nhiều thành tích và được giao nhiều trọng trách. Trung đội dân quân khu An Ninh do Hiếu làm Trung đội trưởng liên tiếp đoạt giải cao, năm nào cũng đạt hạng nhất, giải nhì trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc ở địa phương. Năm 2010, Hiếu được tín nhiệm giữ chức Phó bí thư chi đoàn thị trấn Hữu Lũng, được giới thiệu kết nạp đảng. Anh Nguyễn Hoàng Tùng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Tấm gương vượt qua lỗi lầm, biết vươn lên, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương của Nguyễn Ngọc Hiếu rất đáng trân trọng. Mới đây, Hiếu đại diện cho tuổi trẻ Lạng Sơn tham gia Hội nghị tổng kết 12 năm thực hiện chương trình quốc gia về phòng chống tội phạm. Tỉnh đoàn Lạng Sơn sẽ quan tâm, tạo điều kiện để Hiếu được tham gia, cống hiến nhiều hơn và từ con người cụ thể này, sẽ nhân rộng ra những điển hình tiên tiến trong đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh”.

Duy Chiến