Thứ sáu,  20/09/2024

Một bí thư chi bộ làm tốt công tác dân vận

LSO- Từ trung tâm xã vào tới thôn Bình An, xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn khoảng 2km là tới gia đình anh Dương Phúc Hồng, người dân tộc Dao theo đạo Tin Lành. Anh là một đảng viên, bí thư chi bộ gương mẫu, luôn đi đầu trong công tác vận động nhân dân tập trung phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo xây dựng quê hương.Thôn Bình An, xã Chiến Thắng là một thôn vùng cao có 56 hộ dân với 238 nhân khẩu, là thôn có gần 100% đồng bào có đạo Tin Lành. Đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn do canh tác chủ yếu là trên nương rẫy, cả thôn không có ruộng nước; các hộ dân sống rải rác ven chân núi, giao thông đi lại khó khăn, năm 2005 toàn thôn có tới trên 50% hộ nghèo. Anh Hồng tâm sự: Trước tình hình đó, bản thân là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác mặt trận khu dân cư, tôi đã đề nghị với xã mở lớp tập huấn cho nhân dân trong thôn về giống, kỹ thuật sản xuất; vận động gia đình, cán...

LSO- Từ trung tâm xã vào tới thôn Bình An, xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn khoảng 2km là tới gia đình anh Dương Phúc Hồng, người dân tộc Dao theo đạo Tin Lành. Anh là một đảng viên, bí thư chi bộ gương mẫu, luôn đi đầu trong công tác vận động nhân dân tập trung phát triển kinh tế – xã hội, xóa đói giảm nghèo xây dựng quê hương.

Thôn Bình An, xã Chiến Thắng là một thôn vùng cao có 56 hộ dân với 238 nhân khẩu, là thôn có gần 100% đồng bào có đạo Tin Lành. Đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn do canh tác chủ yếu là trên nương rẫy, cả thôn không có ruộng nước; các hộ dân sống rải rác ven chân núi, giao thông đi lại khó khăn, năm 2005 toàn thôn có tới trên 50% hộ nghèo. Anh Hồng tâm sự: Trước tình hình đó, bản thân là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác mặt trận khu dân cư, tôi đã đề nghị với xã mở lớp tập huấn cho nhân dân trong thôn về giống, kỹ thuật sản xuất; vận động gia đình, cán bộ, đảng viên thực hiện trước để làm gương cho nhân dân làm theo. Đối với gia đình mình, sau khi được tập huấn kỹ thuật, tôi đã áp dụng dùng các giống ngô lai mới như bi ô xít, CP888, NK 4300…, xây dựng chuồng, trại chăn nuôi lợn thịt, lợn nái, thu nhập trung bình hàng năm từ 40 đến 50 triệu đồng; kinh tế gia đình ổn định, có điều kiện mua xe máy, máy cày phục vụ sản xuất.




Anh Dương Phúc Hồng bên công trình nước sinh hoạt tập trung ở thôn Bình An, xã Chiến Thắng


Từ kết quả sản xuất thực tế của gia đình và các đảng viên trong thôn khiến bà con muốn làm theo, anh đã đề xuất với xã xin vay vốn ưu đãi cho các hộ gia đình để phát triển sản xuất. Đến nay, dư nợ cho vay phát triển sản xuất từ ngân hàng thông qua các tổ chức đoàn thể của thôn đạt 400 triệu đồng, các hộ gia đình vay vốn đều sử dụng có hiệu quả. Với tinh thần kiên trì vận động, nhân dân trong thôn đã nhiệt tình hưởng ứng, 90% số hộ gia đình đã xây dựng chuồng trại nuôi lợn nái, lợn thịt cung cấp ra thị trường; tỷ lệ hộ nghèo hiện chỉ còn 8,9% (5 hộ); 100% bà con áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và xây dựng được khu vực chuyên canh cây ngô lai có hiệu quả kinh tế cao.

Bên cạnh đó, anh còn vận động bà con hăng hái tham gia phong trào làm đường giao thông nông thôn và làm tốt công tác bảo vệ công trình nước sinh hoạt công cộng. Kết quả, trong năm 2009 và năm 2010 toàn thôn đã huy động được 350 ngày công và 30 triệu đồng, làm được 550 m đường bê tông ngõ xóm và 59 hộ được dùng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Kinh tế ngày càng khởi sắc thì phong trào văn hóa, thể thao được quan tâm phát triển với một đội văn nghệ và 2 đội bóng chuyền nam, nữ; có 34/56 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa và thôn được công nhận là khu dân cư tiên tiến; an ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định, các hủ tục từng bước được đẩy lùi.


Công Quân