Thứ năm,  19/09/2024

Người hiệu trưởng ươm những mầm xanh

LSO-Nhẹ nhàng, ân cần, cởi mở, nhiệt tình, luôn quan tâm giúp đỡ mọi người và các đồng nghiệp, đó là lời nhận xét dành cho chị Hoàng Thị Diễm-một nhà giáo giỏi việc nước đảm việc nhà, nguời đã có gần 15 năm gắn bó với nghề..Chị sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Khi đang ngồi trên ghế nhà trường, chị luôn ngoan ngoãn, học giỏi, được thầy cô và bạn bè yêu quý. Từ Năm 1995-1998, chị là sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Lạng Sơn, trong 3 năm học tập, rèn luyện tại trường chị luôn tích cực tham gia các hoạt động của trường và luôn đạt danh hiệu sinh viên tiên tiến, sinh viên giỏi. Ra trường và bắt đầu sự nghiệp trồng người từ năm 1998 ở xã Cao Lâu-một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Cao Lộc chị đã dìu dắt bao nhiêu lớp học trò trưởng thành. Từ năm 2001-2010 là Hiệu trưởng trường THCS xã Hải Yến, hơn 10 năm qua chị luôn là người thầy gương mẫu, tích cực học hỏi đồng nghiệp để nâng cao kĩ năng trong hoạt...

LSO-Nhẹ nhàng, ân cần, cởi mở, nhiệt tình, luôn quan tâm giúp đỡ mọi người và các đồng nghiệp, đó là lời nhận xét dành cho chị Hoàng Thị Diễm-một nhà giáo giỏi việc nước đảm việc nhà, nguời đã có gần 15 năm gắn bó với nghề..
Chị sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Khi đang ngồi trên ghế nhà trường, chị luôn ngoan ngoãn, học giỏi, được thầy cô và bạn bè yêu quý. Từ Năm 1995-1998, chị là sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Lạng Sơn, trong 3 năm học tập, rèn luyện tại trường chị luôn tích cực tham gia các hoạt động của trường và luôn đạt danh hiệu sinh viên tiên tiến, sinh viên giỏi. Ra trường và bắt đầu sự nghiệp trồng người từ năm 1998 ở xã Cao Lâu-một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Cao Lộc chị đã dìu dắt bao nhiêu lớp học trò trưởng thành. Từ năm 2001-2010 là Hiệu trưởng trường THCS xã Hải Yến, hơn 10 năm qua chị luôn là người thầy gương mẫu, tích cực học hỏi đồng nghiệp để nâng cao kĩ năng trong hoạt động quản lí của mình, được tập thể giáo viên và học sinh trong trường yêu mến. Hai nhiệm kì là hiệu trưởng của một trường xã vùng II còn nhiều khó khăn nhưng chị đã cố gắng, miệt mài để rồi gặt hái được nhiều thành quả. Đội ngũ giáo viên được nâng cao tay nghề vì chị luôn động viên chị em trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ.
Là Hiệu trưởng kiêm bí thư chi bộ, chị luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của một người cán bộ đảng viên, tham gia cùng cấp ủy xây dựng các chương trình, kế hoạch, trong đó nổi bật là công tác phát triển đảng mà chị là người trực tiếp phụ trách. Ngoài ra, chị còn phụ trách thực hiện các kỳ sinh hoạt chuyên đề, qua đó từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế trong sinh hoạt đảng. Với sự đóng góp của mình chị đã góp phần xây dựng chi bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh. Bên cạnh đó chị còn là người đi tiên phong trong phong trào thi đua thực hành tiết hiệm, chống tham nhũng, lãng phí; mạnh dạn đấu tranh với những sai trái, tiêu cực trong đơn vị và trong ngành. Không chỉ giỏi về chuyên môn, quản lí chị còn là một người hát rất hay, giọng hát của chị trong trẻo làm say đắm lòng người. Chị đã từng tham gia vào nhiều chương trình văn nghệ của phòng GD, Huyện uỷ Cao Lộc tổ chức. Không những hát hay chị còn là người hướng dẫn cho chị em giáo viên tập màn múa Màu hoa đỏ do chị Huyền trình bày và đã đạt giải cao trong đợt Liên hoan văn nghệ quần chúng ngành GD-ĐT năm 2007. Chính từ những nỗ lực không mệt mỏi, chị đã từng bước xây dựng trường THCS Hải Yến thành một trong những đơn vị trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành giáo dục huyện Cao Lộc. Có thể nói chị đã có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp trồng người, góp phần tôn vinh người giáo viên nhân dân trong thời kỳ đổi mới.

Nhiệt tình với công việc, tận tâm với học sinh, chị Diễm đã trở thành tấm gương sáng cho bao lớp học sinh và đồng nghiệp noi theo.

Vy Thị Hằng