Thứ năm,  19/09/2024

Nữ công an nhân dân làm theo lời Bác

LSO-Gặp chị trong một buổi chiều trung tuần tháng 5/2011, ấn tượng về chị - Đại úy Nguyễn Thị Bích Hạnh, Phó trưởng Công an phường Hoàng Văn Thụ khác hẳn với những gì chúng tôi tưởng tượng. Mặc dù rất bận rộn nhưng chị vẫn vui vẻ dành một khoảng thời gian để chia sẻ với chúng tôi những niềm vui cũng như khó khăn trong công việc.Chị Nguyễn Thị Bích Hạnh sinh năm 1975, dân tộc Kinh, quê ở Sơn Đà, Ba Vì, Hà Tây, nay là Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp THPT, chị xác định vào ngành công an là môi trường để phấn đấu, rèn luyện và phát huy khả năng của tuổi trẻ. Chính vì thế, năm 1995 chị đã quyết tâm thi đỗ vào Trường Trung học Cảnh sát nhân dân I, sau khi ra trường được biên chế vào Đội Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Lạng Sơn. Ngày mới vào nghề, do đặc thù công việc lại ở xa nhà “lạ nước, lạ cái” nên chị Hạnh gặp không ít khó khăn. Chị chia sẻ: Mình đã chọn nghề này nên cũng quyết tâm lắm, nhưng khó khăn từ...

LSO-Gặp chị trong một buổi chiều trung tuần tháng 5/2011, ấn tượng về chị – Đại úy Nguyễn Thị Bích Hạnh, Phó trưởng Công an phường Hoàng Văn Thụ khác hẳn với những gì chúng tôi tưởng tượng. Mặc dù rất bận rộn nhưng chị vẫn vui vẻ dành một khoảng thời gian để chia sẻ với chúng tôi những niềm vui cũng như khó khăn trong công việc.
Chị Nguyễn Thị Bích Hạnh sinh năm 1975, dân tộc Kinh, quê ở Sơn Đà, Ba Vì, Hà Tây, nay là Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp THPT, chị xác định vào ngành công an là môi trường để phấn đấu, rèn luyện và phát huy khả năng của tuổi trẻ. Chính vì thế, năm 1995 chị đã quyết tâm thi đỗ vào Trường Trung học Cảnh sát nhân dân I, sau khi ra trường được biên chế vào Đội Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Lạng Sơn. Ngày mới vào nghề, do đặc thù công việc lại ở xa nhà “lạ nước, lạ cái” nên chị Hạnh gặp không ít khó khăn. Chị chia sẻ: Mình đã chọn nghề này nên cũng quyết tâm lắm, nhưng khó khăn từ thực tế cũng nhiều lần khiến mình nản lòng. Song, học tập 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân, mình lấy đó làm “kim chỉ nam” để phấn đấu và nỗ lực hoàn thành công việc được giao…
Từ những cố gắng trong công tác, chị vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đến năm 2005, chị được phân công tác về làm cảnh sát khu vực phường Đông Kinh. Công tác gần 5 năm rồi lại chuyển sang phường Hoàng Văn Thụ, giữ chức vụ Phó trưởng Công an phường. Nhiệm vụ chính là quản lý nhà nước về an ninh trật tự và kiêm lĩnh vực quản lý hộ khẩu trên địa bàn. Phường Hoàng Văn Thụ địa bàn rộng, là nơi tập trung khu thương mại du lịch chính của thành phố Lạng Sơn, có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế. Bởi vậy, công tác an ninh trật tự trên địa bàn khá phức tạp. Nhận thức được vai trò, chức năng trong việc góp phần giữ gìn ANTT trên địa bàn, chị luôn chủ động xây dựng kế hoạch công tác cho cá nhân và tham mưu cho lãnh đạo các cấp để thực hiện tốt công việc.
Trong vòng 5 năm trở lại đây, chị Hạnh cùng với cán bộ trong đơn vị đã cấp giấy chứng nhận hộ khẩu cho trên 120 nhân khẩu, xây dựng nhiều kế hoạch kiểm tra, rà soát số nhân khẩu, hộ khẩu KT1, KT2… kiểm tra tạm trú cho trên 4.000 lượt hộ gia đình. Tham gia bắt quả tang 4 đối tượng hành nghề mua bán dâm, 12 đối tượng đánh bạc, 2 đối tượng có hành vi trộm cắp và giáo dục gần 90 đối tượng có nguy cơ cao về phạm tội. Vận động quần chúng tự giác nộp 2 khẩu súng AK, 1 băng tiếp đạn, 3 quả lựu đạn và các loại hung khí nguy hiểm như dao, kiếm… Ngoài ra, chị còn thường xuyên xuống cơ sở để tuyên truyền vận động người dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, phối hợp với chính quyền cơ sở quản lý, giáo dục trẻ em hư và làm trái pháp luật trên địa bàn. Nhờ đó, tình hình ANTT nơi chị công tác luôn được đảm bảo, đáp ứng được yêu cầu chính trị trong tình hình mới. Với những nỗ lực phấn đấu của bản thân, nhiều năm liền chị đều được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được các cấp, các ngành khen thưởng, tặng nhiều bằng khen và giấy khen. Chị Hạnh cho biết: Với cương vị là Phó trưởng Công an phường, mình cũng đã tham mưu, xây dựng kế hoạch làm tốt công tác tuần tra ban đêm, tăng cường công tác kiểm tra tạm trú tạm vắng trên địa bàn nhằm góp phần đảm bảo ANTT, ATXH địa bàn. Công việc rất bận rộn, song được sự quan tâm giúp đỡ của gia đình nhà chồng, đặc biệt là sự quan tâm ủng hộ của chồng cho nên mình cũng cố gắng phấn đấu trong công tác chuyên môn cũng như làm tốt vai trò người vợ, người mẹ, người con trong gia đình. Bên cạnh đó, chị luôn vận động mọi thành viên trong gia đình không vi phạm pháp luật, không mắc các tệ nạn xã hội, tham gia nhiệt tình các phong trào khu dân cư, cởi mở, sống chan hoà với bà con trong khối phố. Nhiều năm nay, gia đình chị luôn đạt danh hiệu gia đình văn hoá.

Có thể nói, sự bình yên, hạnh phúc trong gia đình chị, cũng như mỗi gia đình trong các khối phố trên địa bàn phường, đều có một phần công sức của chị. Với những đóng góp đó, chị Hạnh thực sự là một điển hình trong việc học và làm theo lời Bác, xứng đáng được cán bộ, chiến sĩ toàn ngành và nhân dân trên địa bàn học tập, noi theo.

Thanh Huyền