Thứ sáu,  20/09/2024

Người cán bộ Dân vận "Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm"

“Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”.

LSO-Tham gia công tác ân vận từ năm 2007, chị Hoàng Thị Luyến, sinh năm 1982, cán bộ Ban Dân vận Huyện uỷ Lộc Bình luôn hăng say hết lòng vì công việc.Hoạt bát, năng nổ, đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ nhưng không thiếu bản lĩnh của một cán bộ làm công tác xây dựng Đảng, công tác vận động quần chúng nhân dân là tác phong nổi bật của chị.
Ra trường năm 2005 với tấm bằng tốt nghiệp đại học loại khá, chuyên ngành công tác chính trị tư tưởng-Phân viện Báo chí và Tuyên truyền (nay là Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội) và chị được kết nạp đảng tại trường. Sau nhiều lần chuyển công tác để hợp lý hóa gia đình, chị được Huyện uỷ Lộc Bình nhận và phân công chị về công tác tại Ban Dân vận Huyện uỷ. Với một công việc đầy mới mẻ nhưng chị đã yên tâm công tác, nhất là được ở gần gia đình. Thế là cái duyên với công tác dân vận bắt đầu từ đây.
Huyện uỷ Lộc Bình, là một cán bộ trẻ, công việc mới, chưa có nhiều kinh nghiệm;đặc biệt huyện là địa bàn rất rộng với 29 đơn vị hành chính, còn có tới 7 xã đặc biệt khó khăn…, chị trăn trở làm sao để tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân hiểu và thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chị nghĩ: mình còn trẻ, không sợ khó, không sợ khổ, cứ chăm chỉ làm việc với tâm huyết với nghề là sẽ thành công. Vì vậy chị luôn luôn tích cực nghiên cứu, sưu tầm tài liệu, các cách vận động “héo” chủ động xin ý kiến của lãnh đạo và những già làng, trưởng bản những người có kinh nghiệm trong công tác vận động để có những cách vận động “hay, khéo” để dân tin, dân làm theo.
tôn giáo; phong trào thi đua “Dân vận khéo”, chị đã cùng với các đồng nghiệp thường xuyên tham mưu cho lãnh đạo xây dựng kế hoạch đi nắm tình hình khối dân vận cơ sở. Tổ chức các hoạt động, các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Năm dân vận của chính quyền”; tình hình thực hiện Pháp lệnh dân chủ ở xã, phường, thị trấn. Các khối dân vận chị phụ trách thường xuyên được chị quan tâm sát sao, chủ động nắm tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời tham mưu, đề xuất cho cấp uỷ. Những nỗ lực phấn đấu của chị và tập thể Ban Dân vận luôn được cấp uỷ, cấp trên đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó đã góp phần vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội chung của huyện; tình hình tư tưởng, tâm trạng của quần chúng nhân dân ổn định, tin tưởng vào lãnh đạo của Đảng, an ninh chính trị trên địa bàn được đảm bảo.Đó là những thành công của huyện nói chung và trong đó có đóng góp của những người làm công tác dân vận nói riêng.
Nhà nước, chị luôn được quần chúng nhân dân quý mến, đồng nghiệp trân trọng và tín nhiệm. Chị đã được Huyện uỷ, Uỷ ban nhân dân huyện đánh giá và ghi nhận những đóng góp thông qua các danh hiệu thi đua; Ban Dân vận Tỉnh uỷ tặng giấy khen hai năm 2009, 2010. Với những kết quả đã đạt đượcchị gương sáng của người cán bộ dân vận thực hiện lời dạy của Bác: “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”.

Nông Hồng Giang