Thứ sáu,  20/09/2024

Một thương binh vượt khó vươn lên

LSO-Là thương binh hạng 2/4 lúc 19 tuổi (năm 1989) trong khi anh còn ấp ủ bao hoài bão, dự định; nhưng, ý chí, nghị lực và phẩm chất anh bộ đội cụ Hồ đã giúp anh vượt qua mọi khó khăn. Giờ đây, anh là một tấm gương điển hình trong phong trào phát triển kinh tế của xã. Đó là anh Hoàng Văn Lộc, thôn Làng Nong, xã Thượng Cường, huyện Chi Lăng.4 năm sau khi trở về sinh hoạt tại địa phương (xã Thượng Cường, huyện Chi Lăng), năm 2002, anh xây dựng gia đình, vợ anh là giáo viên dạy cấp 2 trường xã. Anh tâm sự, khi mới ra ở riêng, hai vợ chồng gặp rất nhiều khó khăn, lương giáo viên của vợ anh khi đó rất thấp, anh thì như vậy (thương binh), mọi thứ sinh hoạt gia đình đều trông chờ vào đồng lương của vợ. Sau nhiều đêm trăn trở, anh quyết định bán 3 sào ruộng, lấy vốn mua máy xay xát gạo để phục vụ bà con trong xã và có thêm thu nhập. Sau một thời gian có thêm vốn, anh đầu tư nuôi lợn, nấu rượu và...

LSO-Là thương binh hạng 2/4 lúc 19 tuổi (năm 1989) trong khi anh còn ấp ủ bao hoài bão, dự định; nhưng, ý chí, nghị lực và phẩm chất anh bộ đội cụ Hồ đã giúp anh vượt qua mọi khó khăn. Giờ đây, anh là một tấm gương điển hình trong phong trào phát triển kinh tế của xã. Đó là anh Hoàng Văn Lộc, thôn Làng Nong, xã Thượng Cường, huyện Chi Lăng.
4 năm sau khi trở về sinh hoạt tại địa phương (xã Thượng Cường, huyện Chi Lăng), năm 2002, anh xây dựng gia đình, vợ anh là giáo viên dạy cấp 2 trường xã. Anh tâm sự, khi mới ra ở riêng, hai vợ chồng gặp rất nhiều khó khăn, lương giáo viên của vợ anh khi đó rất thấp, anh thì như vậy (thương binh), mọi thứ sinh hoạt gia đình đều trông chờ vào đồng lương của vợ. Sau nhiều đêm trăn trở, anh quyết định bán 3 sào ruộng, lấy vốn mua máy xay xát gạo để phục vụ bà con trong xã và có thêm thu nhập.
Sau một thời gian có thêm vốn, anh đầu tư nuôi lợn, nấu rượu và sửa chữa xe máy, xe đạp. Tích lũy được vốn, anh mở rộng chăn nuôi, lúc nuôi nhiều nhất lên tới 40 con lợn (trong đó, 4 con lợn nái). Bên cạnh đó, tận dụng nguồn chất thải từ nuôi lợn, anh đã xây dựng hầm khí bioga để tạo chất đốt phục vụ gia đình. Từ những việc nuôi lợn, nấu rượu, xay xát, bán hàng tạp hóa đã cho gia đình anh thu nhập từ 70 -80 triệu đồng/năm. Thời gian tới, anh sẽ tiếp tục mở rộng chuồng trại, đầu tư chăn nuôi lợn.
Với nghị lực vượt lên khó khăn, cựu chiến binh-thương binh Hoàng Văn Lộc và mái ấm gia đình của mình đã tạo lập một cuộc sống ổn định.

Ông Chu Văn Hành, Chủ tịch UBND xã Thượng Cường cho biết: anh Hoàng Văn Lộc là một tấm gương vượt khó vươn lên; nhiều năm liền gia đình anh đạt danh hiệu gia đình văn hóa và là một trong những gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế của xã.

Đỗ Hoạt