Thứ sáu,  20/09/2024

Một cán bộ Mặt trận học tập và làm theo lời Bác

LSO-Đó là chị Hà Thị Bích Khuê, Chủ tịch UB MTTQ thị trấn Văn Quan, huyện Văn Quan - một đảng viên biết cách vận dụng để biến tư tưởng, lời dạy của Bác thành hành động cụ thể. Chị được mọi người biết đến là một người hết lòng vì công việc. Trên cương vị là Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc thị trấn, chị luôn xác định được vai trò trách nhiệm của bản thân. Công việc nào được phân công chị cũng làm đến nơi đến chốn, luôn phát huy những kinh nghiệm trong các vị trí từng đảm nhiệm trước đó để áp dụng vào công việc hiện tại. Là một người làm công tác vận động quần chúng, chị tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Qua bình xét, năm 2010 toàn thị trấn có 7/12 khu đạt khu dân cư văn hóa, 12/12 khu dân cư tiên tiến, 9 khu được công nhận khu dân cư tiên tiến 3 năm liền. Bên cạnh đó, chị còn tham gia công tác kiểm tra,...

LSO-Đó là chị Hà Thị Bích Khuê, Chủ tịch UB MTTQ thị trấn Văn Quan, huyện Văn Quan – một đảng viên biết cách vận dụng để biến tư tưởng, lời dạy của Bác thành hành động cụ thể. Chị được mọi người biết đến là một người hết lòng vì công việc.
Trên cương vị là Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc thị trấn, chị luôn xác định được vai trò trách nhiệm của bản thân. Công việc nào được phân công chị cũng làm đến nơi đến chốn, luôn phát huy những kinh nghiệm trong các vị trí từng đảm nhiệm trước đó để áp dụng vào công việc hiện tại. Là một người làm công tác vận động quần chúng, chị tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Qua bình xét, năm 2010 toàn thị trấn có 7/12 khu đạt khu dân cư văn hóa, 12/12 khu dân cư tiên tiến, 9 khu được công nhận khu dân cư tiên tiến 3 năm liền.
Bên cạnh đó, chị còn tham gia công tác kiểm tra, giám sát tại 17/17 chi bộ thị trấn và tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn II, thực hành tiết kiệm chống tham ô, lãng phí, quan liêu. Với đức tính cần kiệm, chị luôn có ý thức trong việc gìn giữ tài sản cơ quan, không lãng phí. Trong công việc mỗi ngày ở cơ quan, chị luôn thu xếp thời gian để hoàn thành tốt. Đặc biệt trong dịp chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp, dù bận rộn đến đâu, chị đều thu xếp thời gian, lên kế hoạch một cách hợp lý để hòan thành công việc. Đối với xã hội, chị làm tròn trách nhiệm của người cán bộ, người đảng viên.
Đối với gia đình, chị là người con, người vợ, người mẹ hiền hậu, đảm đang, hết lòng chăm lo cho gia đình, dạy dỗ con cái nên người. Kể từ khi các cấp ủy Đảng phát động cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chị không những dành nhiều thời gian tìm sách báo để tự nghiên cứu học tập mà còn tích cực tuyên truyền, vận động mọi người xung quanh sống và làm theo tấm gương của Bác Hồ bằng các việc làm thiết thực nhất.

Trong suốt quá trình công tác, chị đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen. Năm 2008 được Đảng bộ huyện, thị trấn tặng giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc công tác xây dựng Đảng giữa nhiệm kỳ 2006 – 2008; năm 2010 được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh… Đặc biệt tại hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Văn Quan năm 2010, chị vinh dự được Đảng bộ huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích trong 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Thanh Bình - Hoàng Hiền