Thứ sáu,  20/09/2024

Một hội viên phụ nữ kinh doanh giỏi

LSO- Đó là chị Hứa Thị Bằng ở phố Tân Thanh II, thị trấn Văn Quan, huyện Văn Quan. Nhìn ngôi nhà 3 tầng khang trang, bề thế bên trong đầy đủ tiện nghi của chị ít ai biết được những gian khó, vất vả trước đây mà chị và gia đình đã trải qua để gây dựng cơ ngơi này. Lập gia đình từ năm 22 tuổi, khi đó, hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn, chỉ có mấy sào đất, nhà cửa thì lụp sụp, chênh vênh. Năm 1990, chị mạnh dạn vay vốn ngân hàng 10 triệu đồng để đầu tư vào buôn bán hàng tạp hóa. Ban đầu chị đi mua dầu hỏa, muối ở các khu chợ trong huyện về bán ở ngay tại nhà mình, phục vụ nhu cầu của bà con xung quanh. Chị kể, hồi đó nhu cầu về dầu thắp, muối ăn của bà con nhân dân rất lớn nhưng vì điều kiện giao thông mà nhiều nơi thiếu thốn. Nắm được thực tế đó, chị đã không quản ngại khó khăn đến rất nhiều nơi trong huyện để bán hàng. Do năng động, tháo vát, công việc của chị...

LSO- Đó là chị Hứa Thị Bằng ở phố Tân Thanh II, thị trấn Văn Quan, huyện Văn Quan. Nhìn ngôi nhà 3 tầng khang trang, bề thế bên trong đầy đủ tiện nghi của chị ít ai biết được những gian khó, vất vả trước đây mà chị và gia đình đã trải qua để gây dựng cơ ngơi này.




Lập gia đình từ năm 22 tuổi, khi đó, hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn, chỉ có mấy sào đất, nhà cửa thì lụp sụp, chênh vênh. Năm 1990, chị mạnh dạn vay vốn ngân hàng 10 triệu đồng để đầu tư vào buôn bán hàng tạp hóa. Ban đầu chị đi mua dầu hỏa, muối ở các khu chợ trong huyện về bán ở ngay tại nhà mình, phục vụ nhu cầu của bà con xung quanh. Chị kể, hồi đó nhu cầu về dầu thắp, muối ăn của bà con nhân dân rất lớn nhưng vì điều kiện giao thông mà nhiều nơi thiếu thốn. Nắm được thực tế đó, chị đã không quản ngại khó khăn đến rất nhiều nơi trong huyện để bán hàng. Do năng động, tháo vát, công việc của chị nhanh chóng sinh lời, trả được nợ. Có thêm vốn, chị mở rộng quy mô buôn bán như xây cửa hàng ở thị trấn, nhập thêm các mặt hàng khác về bán, bên cạnh các đồ dùng phục vụ ăn uống còn có các vật dụng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của bà con trong vùng. Hiện nay, cửa hàng chị không những bán hàng tạp hóa mà còn bán thức ăn gia súc, có thời điểm bán cả phân bón cây trồng. Thu nhập từ việc bán hàng của gia đình chị bình quân hàng năm đạt trên 100 triệu đồng. Từ năm 1995 chị còn mở thêm dịch vụ cho thuê phục vụ đám hiếu, đám hỷ. Trong mọi việc, chị luôn là người rất chu đáo và tận tình. Có những lần, do khách yêu cầu nên nửa đêm chị tự lái ôtô đi chở đồ cho thuê về. Chị Triệu Thị Hằng ở phố Tân Thanh I, hàng xóm của chị cho biết, chị Bằng đúng là mẫu người tháo vát, năng động, nhiệt tình, rất có uy tín với khách hàng.

Trong cuộc sống gia đình, chị là người vợ, người mẹ chu toàn. Chồng là công chức, ít có thời gian nên mọi việc trong gia đình hầu như đều qua tay chị, nhưng chưa bao giờ chị phàn nàn, mà coi đó là niềm vui, niềm hạnh phúc. Vợ chồng hòa thuận, 2 con đều chăm ngoan, học giỏi. Hiện tại, con cả của chị đang học cao đẳng, con út đang học lớp 9. Gia đình chị nhiều năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Mặc dù công việc kinh doanh bộn bề nhưng chị vẫn nhiệt tình tham gia các công tác xã hội. Từ nhiều năm nay, chị là thành viên của Hội đồng tư vấn thuế của thị trấn. Chị Hoàng Thị Linh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Văn Quan cho biết: chị Bằng không những làm kinh tế giỏi mà trong công tác hội chị luôn nhiệt tình, đặc biệt, rất tích cực trong phong trào quyên góp, ủng hộ do hội phát động. Chị rất xứng đáng để biểu dương và học tập.

Hoàng Huấn