Thứ năm,  19/09/2024

Ông Cừ quyết không lùi bước trước khó khăn

Từ nguồn vốn này, ông đã thuê địa điểm, nhà xưởng, trang thiết bị, tuyển chọn công nhân có tay nghề. Sau một thời gian tích cực tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ, hết lòng phục vụ khách hàng với phương châm tận tình, chất lượng, giá cả hợp lý, ông Cừ cùng với đội ngũ công nhân đã tạo dựng được uy tín. Số lượng khách hàng tìm đến với xưởng của ông ngày càng đông. Đến nay, trung bình mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng. Nhờ hoạt động làm ăn có hiệu quả, ông đã mua được 600 mét vuông đất, xây nhà ở cao tầng, mở rộng quy mô nhà xưởng, đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại, tạo việc làm ổn định cho 15 - 20 công nhân là con em cựu chiến binh và lao động địa phương với mức lương từ 3 đến 4 triệu đồng/người/tháng.

LSO-Mỗi khi xe cộ gặp vấn đề, theo thói quen, nhiều người dân ở thành phố mang ngay đến xưởng đại tu ô tô xe máy Xuân Cừ (thôn Vỹ Thượng, xã Hoàng Đồng) để sửa chữa. Họ cảm thấy tin tưởng và quý mến sự niềm nở, chu đáo của ông chủ xưởng Ngô Xuân Cừ, một người đảng viên, một người lính phục viên.
Nhìn cơ ngơi, nhà xưởng của ông, có lẽ không ai nghĩ rằng, gia đình ông xuất phát từ hai bàn tay trắng, vượt lên mọi khó khăn, gian khổ, quyết tâm làm giàu hợp pháp và phát triển được cơ nghiệp ngày hôm nay.
Ông Cừ (người đứng bên phải) với cán bộ Hội CCB thành phố tham quan xưởng sửa chữa ô tô
Ông Cừ sinh năm 1960. Đến tháng 5/1978, ông lên đường nhập ngũ công tác tại D9 Huyện đội Lộc Bình, tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Đến tháng 6/1991, do hoàn cảnh gia đình, ông được quân đội cho về phục viên. Trở về với hành trang là chiếc ba lô và 2 bàn tay trắng, vợ chồng lại không có nghề nghiệp nên cuộc sống gặp vô vàn khó khăn, vất vả. Tháng 8/1992, gia đình ông quyết định di chuyển từ Hữu Lũng lên thuê đất, dựng trại tại km số 3, đường Trần Đăng Ninh, xã Hoàng Đồng, thị xã Lạng Sơn (thành phố Lạng Sơn) để làm ăn sinh sống.
Lúc đầu khi mới lập nghiệp, không có vốn, ông Cừ phải bươn trải qua nhiều nghề như: chạy xe ôm, lái xe khách, buôn bán nhỏ lẻ… nhưng đời sống vẫn không khá lên được. Trong lúc khó khăn, ông quyết tâm không lùi bước, luôn luôn trăn trở suy nghĩ để tìm ra công việc phù hợp với khả năng của bản thân nhưng phải đúng với đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đến tháng 6/1994 ông đã mạnh dạn vay vốn 60 triệu đồng để xây dựng một xưởng đại tu ô tô, xe máy mang tên Xuân Cừ tại thôn Vỹ Thượng, xã Hoàng Đồng.
Từ nguồn vốn này, ông đã thuê địa điểm, nhà xưởng, trang thiết bị, tuyển chọn công nhân có tay nghề. Sau một thời gian tích cực tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ, hết lòng phục vụ khách hàng với phương châm tận tình, chất lượng, giá cả hợp lý, ông Cừ cùng với đội ngũ công nhân đã tạo dựng được uy tín. Số lượng khách hàng tìm đến với xưởng của ông ngày càng đông. Đến nay, trung bình mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng. Nhờ hoạt động làm ăn có hiệu quả, ông đã mua được 600 mét vuông đất, xây nhà ở cao tầng, mở rộng quy mô nhà xưởng, đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại, tạo việc làm ổn định cho 15 – 20 công nhân là con em cựu chiến binh và lao động địa phương với mức lương từ 3 đến 4 triệu đồng/người/tháng.

Những thành quả và sự cống hiến của ông luôn được các cấp chính quyền địa phương, Trung ương ghi nhận và trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Trao đổi với chúng tôi, ông không nói nhiều đến số tài sản hàng tỷ đồng mà thể hiện niềm tự hào vì người con trai thứ hai vừa vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Y tế và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, góp thêm vào bề dày thành tích của gia đình.

Ngọc Hiếu