Thứ sáu,  20/09/2024

Hoa của niềm tin

LSO-Ở xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, rất nhiều người biết nữ Bí thư Đoàn xã Đặng Thị Múi. Chị luôn đi đầu trong các phong trào địa phương, làm công tác dân vận, sâu sát cơ sở. Vì thế, Đoàn xã Mẫu Sơn luôn là nơi có phong trào mạnh. Đặng Thị Múi, Bí thư đoàn xã Mẫu Sơn, huyện Lộc BìnhSinh năm 1981, cô gái dân tộc Dao Đặng Thị Múi là một trong số ít người ở xã Mẫu Sơn xuống học tập tại trường Trung học phổ thông Lộc Bình. Sau khi tốt nghiệp về địa phương, chị Múi tham gia công tác xã. Với sự nhiệt tình, năng động của tuổi trẻ, sau vài năm Đặng Thị Múi được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn xã năm 2009. Khi nhận nhiệm vụ mới, Múi luôn trăn trở phải làm thế nào cho phong trào đoàn phát triển. Mẫu Sơn có 8 thôn, thôn xa nhất cách trung tâm xã gần 30 km. Múi nghĩ, để có phong trào tốt không còn cách nào khác phải xuống từng thôn vận động, củng cố phong trào ở các thôn, tập hợp thanh niên vào các hoạt...

LSO-Ở xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, rất nhiều người biết nữ Bí thư Đoàn xã Đặng Thị Múi. Chị luôn đi đầu trong các phong trào địa phương, làm công tác dân vận, sâu sát cơ sở. Vì thế, Đoàn xã Mẫu Sơn luôn là nơi có phong trào mạnh.
Đặng Thị Múi, Bí thư đoàn xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình
Sinh năm 1981, cô gái dân tộc Dao Đặng Thị Múi là một trong số ít người ở xã Mẫu Sơn xuống học tập tại trường Trung học phổ thông Lộc Bình. Sau khi tốt nghiệp về địa phương, chị Múi tham gia công tác xã. Với sự nhiệt tình, năng động của tuổi trẻ, sau vài năm Đặng Thị Múi được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn xã năm 2009. Khi nhận nhiệm vụ mới, Múi luôn trăn trở phải làm thế nào cho phong trào đoàn phát triển. Mẫu Sơn có 8 thôn, thôn xa nhất cách trung tâm xã gần 30 km. Múi nghĩ, để có phong trào tốt không còn cách nào khác phải xuống từng thôn vận động, củng cố phong trào ở các thôn, tập hợp thanh niên vào các hoạt động tập thể. Có những thôn như Khuổi Lầy, Khuổi Cấp phong trào chưa mạnh, khi Múi đến tuyên truyền, thanh niên chưa thiết tha với phong trào, có bạn còn phá ngang. Thế nhưng bằng sự kiên trì, Múi đã tìm ra sở thích của thanh niên thôn là văn nghệ, hoạt động tập thể. Nhân có sự kiện tổ chức du lịch Mẫu Sơn, Múi đã đưa toàn bộ thanh niên tham gia vào hoạt động chung. Ngay sau đó, các thanh niên hiểu ý nghĩa phong trào đoàn, tình nguyện đứng vào tổ chức đoàn. Từ đó Khuổi Lầy, Khuổi Cấp trở thành nơi có phong trào đoàn phát triển mạnh. Qua tìm hiểu, Múi nhận thấy xã Mẫu Sơn còn nghèo, tiềm năng thế mạnh lâm nghiệp chưa được khai thác hết. Đúng vào thời điểm ấy phong trào trồng rừng dự án phát triển, đoàn xã đã đứng ra nhận khoán. Giai đoạn đầu chưa có vốn trồng rừng, Múi đã vận động sự đóng góp của cán bộ, đoàn viên.. Dù chỉ được vài trăm ngàn đồng nhưng đấy là số vốn rất có ý nghĩa. Cho đến nay, đoàn xã đã trồng được trên 40 ha rừng, các đoàn viên thanh niên đều nắm được kỹ thuật trồng, chăm sóc rừng. Vì vậy đã được nhân dân tin tưởng học tập làm theo. Cũng từ trồng rừng, nhiều hộ thanh niên đã thoát nghèo vươn lên khá. Xác định xã còn nhiều thôn đi lại khó khăn, đoàn xã đã tổ chức làm 500 mét đường xuống các thôn, phối hợp lắp đặt nước sạch cho nhân dân xung quanh trụ sở.

Với phấn đấu của mình, Đặng Thị Múi đã được tặng thưởng nhiều giấy khen của đoàn cấp trên. Ở cuộc thi áo dân tộc toàn quốc, Đặng Thị Múi đã đoạt giải nhất trang phục người Dao. Đại hội đoàn nhiệm kỳ này, Múi là đại biểu được đi dự đại hội tỉnh. Đây là vinh dự của cô và cũng là niềm tự hào của nhân dân Mẫu Sơn.

Đông Bắc