Thứ năm,  19/09/2024

Gương điển hình trong phong trào thi đua quyết thắng

Với những việc làm thiết thực, hiệu quả trong công tác, thiếu tá Nguyễn Đức Thực vinh dự được Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng (giai đoạn 2009 - 2012).

LSO-Đó là Thiếu tá Nguyễn Đức Thực, trợ lý tuyên huấn, Ban CHQS thành phố Lạng Sơn. Với cương vị, chức trách nhiệm vụ được giao, trong 3 năm qua, anh đã tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy đơn vị ban hành các văn bản, kế hoạch về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho các đối tượng, công tác thi đua khen thưởng cho các đối tượng chính sách được 430 trường hợp, lực lượng thường trực được 34 trường hợp, tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy đơn vị khen thưởng và đề nghị khen thưởng các cấp cho 180 cá nhân lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên bảo đảm dân chủ, khách quan, đúng quy định.
Thiếu tá Nguyễn Đức Thực
Cùng với đó, bản thân anh luôn tích cực tham gia có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền về công tác quốc phòng, quân sự địa phương, công tác tuyển sinh quân sự cho các đối tượng, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao do đơn vị và địa phương tổ chức. Kết quả, năm 2011, anh đạt giải nhất hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi; giải khuyến khích Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi cấp thành phố. Ngoài ra, anh còn tích cực viết bài đăng trên Báo Lạng Sơn và Đài truyền thanh thành phố tuyên truyền về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, đồng thời tham gia công tác giáo dục quốc phòng – an ninh cho các đối tượng theo kế hoạch.
Thượng tá Vũ Xuân Can, Phó bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính trị viên Ban CHQS thành phố cho biết: là đảng viên, đồng chí Thực luôn gương mẫu, xác định tốt trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, luôn nêu cao tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình, tích cực tham gia ý kiến xây dựng Đảng. Năm 2011, đồng chí là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ tặng giấy khen và đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở. Bên cạnh đó, là Bí thư chi đoàn, thiếu tá Thực luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tổ chức duy trì chi đoàn hoạt động nề nếp, có hiệu quả, tham gia đầy đủ mọi phong trào bề nổi do đơn vị, địa phương và tổ chức đoàn cấp trên phát động.
Với những việc làm thiết thực, hiệu quả trong công tác, thiếu tá Nguyễn Đức Thực vinh dự được Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng (giai đoạn 2009 – 2012).

Đình Quang