Thứ năm,  19/09/2024

Người cựu chiến binh gương mẫu

LSO-Sau nhiều năm phục vụ trong quân đội, trở về quê hương với bao bộn bề của cuộc sống, cựu chiến binh Hoàng Tuấn Kỳ, sinh năm 1955, người dân tộc Tày, hiện là giảng viên Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ vẫn luôn phát huy phẩm chất quý báu của “bộ đội Cụ Hồ” vươn lên trong học tập và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.Sinh ra và lớn lên tại xã Tân Đoàn, huyện Văn Quan, năm 1974 - sau khi học xong phổ thông, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đồng chí Hoàng Tuấn Kỳ lên đường nhập ngũ tại Sư đoàn 304 – Quân khu I. Sau thời gian huấn luyện, đồng chí nhận công tác tại Trung đoàn 134 – Bộ Tư lệnh thông tin liên lạc và trực tiếp phục vụ chiến đấu tại chiến trường Quân khu IV. Năm 1977, đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất đồng chí phục viên trở về quê hương.Tại địa phương, phát huy phẩm chất anh “bộ đội Cụ Hồ”, đồng chí được tín nhiệm bầu vào Ban...

LSO-Sau nhiều năm phục vụ trong quân đội, trở về quê hương với bao bộn bề của cuộc sống, cựu chiến binh Hoàng Tuấn Kỳ, sinh năm 1955, người dân tộc Tày, hiện là giảng viên Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ vẫn luôn phát huy phẩm chất quý báu của “bộ đội Cụ Hồ” vươn lên trong học tập và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.
Sinh ra và lớn lên tại xã Tân Đoàn, huyện Văn Quan, năm 1974 – sau khi học xong phổ thông, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đồng chí Hoàng Tuấn Kỳ lên đường nhập ngũ tại Sư đoàn 304 – Quân khu I. Sau thời gian huấn luyện, đồng chí nhận công tác tại Trung đoàn 134 – Bộ Tư lệnh thông tin liên lạc và trực tiếp phục vụ chiến đấu tại chiến trường Quân khu IV. Năm 1977, đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất đồng chí phục viên trở về quê hương.
Tại địa phương, phát huy phẩm chất anh “bộ đội Cụ Hồ”, đồng chí được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã. Nhận nhiệm vụ mới, đồng chí luôn nỗ lực, cùng cấp ủy, chính quyền lãnh đạo nhân dân trên địa bàn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực lao động, sản xuất. Năm 1984, đồng chí được cử đi học trung cấp lý luận chính trị tại trường Đảng của tỉnh (nay là Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ), với kết quả đạt được trong rèn luyện, nghiên cứu và học tập, sau khi tốt nghiệp năm 1985, đồng chí được nhà trường giữ lại làm giảng viên. Năm 1989, đồng chí tiếp tục đi học nâng cao trình độ tại Trường Đại học Tuyên giáo Trung ương (nay là Học viện Báo chí và Tuyên truyền). Từ năm 1993 đến nay, đồng chí lần lượt được bổ nhiệm làm giảng viên, giảng viên chính, Phó Trưởng Khoa Xây dựng Đảng Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ và tích cực tham gia công tác Hội Cựu chiến binh nhà trường. Ở bất cứ giai đoạn nào đồng chí cũng luôn cố gắng hoàn tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Với cương vị Phó Trưởng Khoa, đồng chí luôn gần gũi, chia sẻ và giúp đỡ đội ngũ giảng viên trẻ trong công tác chuyên môn cũng như các hoạt động đoàn thể để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng chí Hà Thị Hải Yến – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường nhận xét: “Đồng chí Hoàng Tuấn Kỳ là một giảng viên có nhiều năm công tác và có nhiều đóng góp cho thành tích chung của nhà trường, trong công tác chuyên môn đồng chí luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng chí luôn là người tham gia nhiệt tình các hoạt động đoàn thể và có nhiều đóng góp vào phong trào chung của nhà trường”.

Với sự cố gắng của bản thân, đồng chí Hoàng Tuấn Kỳ 2 lần được Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc tặng bằng khen, bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, bằng khen của Hội Cựu chiến binh tỉnh (giai đoạn 2005 – 2009), nhiều năm liền được công nhận là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Phạm Anh Tuấn