Thứ sáu,  20/09/2024

Xứng đáng với danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở

LSO-Thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, trong những năm qua, anh Đỗ Xuân Trường, Trưởng Công an thị trấn Văn Quan, huyện Văn Quan đã có nhiều sáng kiến đề xuất với cấp uỷ, chính quyền địa phương duy trì hiệu quả hoạt động của mô hình tự quản về an ninh trật tự ngay tại các khu dân cư.

LSO-Thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, trong những năm qua, anh Đỗ Xuân Trường, Trưởng Công an thị trấn Văn Quan, huyện Văn Quan đã có nhiều sáng kiến đề xuất với cấp uỷ, chính quyền địa phương duy trì hiệu quả hoạt động của mô hình tự quản về an ninh trật tự ngay tại các khu dân cư. Tiêu biểu là mô hình “Tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự về ban đêm”, nên trong thời gian qua, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị trấn luôn được đảm bảo giữ vững, không có điểm nóng xảy ra; nhân dân trên địa bàn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước.

Với cương vị là trưởng công an thị trấn, anh Đỗ Xuân Trường luôn nghiên cứu, học hỏi, tìm tòi nâng cao chất lượng công tác, nắm tình hình, bố trí lực lượng công an viên để kiểm soát những diễn biến về an ninh trật tự ở địa bàn. Qua đó, từ năm 2011 đến nay, Ban công an thị trấn đã kết hợp cùng Ban Chỉ huy quân sự thị trấn tuần tra đảm bảo an ninh trật tự được 120 cuộc với 600 lượt người tham gia. Bên cạnh đó trong kế hoạch công tác hằng năm, anh luôn coi trọng chương trình hành động giữa Ban Công an với các tổ chức, đoàn thể, các khu phố đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về công tác đảm bảo an ninh trật tự. Trong 3 năm trở lại đây, Ban công an thị trấn đã phối hợp tuyên truyền giáo dục pháp luật được 48 cuộc với 3.800 lượt người nghe tại 12/12 khu phố. Phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn mở hòm thư tố giác tội phạm ở 12 khu phố, qua đó đã có 12 phiếu tố giác các loại tội phạm giúp cho cơ quan công an theo dõi và quản lý.

Không những làm tốt công tác tham mưu anh Trường còn trực tiếp cùng với công an viên làm tốt công tác tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng hình sự, ma tuý, tệ nạn xã hội trên địa bàn. Trong 3 năm, Ban công an đã cùng UBND thị trấn xử lý dứt điểm 16 vụ/18 vụ vi phạm an ninh trật tự. Thực hiện Nghị định 32/CP và Nghị định 34/CP của Chính phủ về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, từ 2011 đến nay, qua tuần tra kiểm soát, Ban công an thị trấn đã xử lý 100 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt trên 40.000.000 đồng nộp Kho bạc Nhà nước, cảnh cáo 3 trường hợp, thu giữ  2 còi lắp sai quy định. Phối hợp giải tỏa hành lang an toàn giao thông chợ trung tâm thị trấn được 20 cuộc với 160 lượt người tham gia.

Cùng với công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự, anh đã cùng các thành viên trong Ban công an thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể, thường xuyên củng cố, kiện toàn hoạt động của các tổ hòa giải, tổ an ninh ở các khu phố. Hiện nay, trên địa bàn thị trấn có 12 tổ an ninh với 62 thành viên và 12 tổ hòa giải ở các khu phố, hoạt động có hiệu quả luôn hoàn thành nhiệm vụ. Nhờ đó, các điểm phức tạp về an ninh trật tự được giải quyết dứt điểm, không có trọng án xảy ra, các vụ việc xảy ra được hòa giải và giải quyết ngay tại cơ sở. 100% khu phố an toàn, trường học không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng, có nhiều người dân tham gia tố giác tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội thúc đẩy sản xuất phát triển.

Với những thành tích đã đạt được, trong 2 năm liền (năm 2011, 2012) anh Đỗ Xuân Trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích  xuất sắc trong đợt cao điểm phòng chống các hành vi sai phạm về pháo; Chủ tịch UBND huyện Văn Quan tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở và được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

THANH BÌNH – HOÀNG HIỀN