Thứ sáu,  20/09/2024

Thành quả của sự hăng say

>>> Triển lãm ảnh nghệ thuật của nghệ sỹ nhiếp ảnh Đinh Văn Tưởng

LSO-Nghệ sỹ nhiếp ảnh Đinh Văn Tưởng sinh năm 1966, sinh ra và lớn lên tại thành phố Lạng Sơn, hiện là hội viên Hội NSNA Việt Nam sinh hoạt tại Chi hội tỉnh Lạng Sơn. 

Với 14 năm dấn thân vào nghề nhiếp ảnh, nghệ sỹ nhiếp ảnh Đinh Văn Tưởng đã gặt hái được nhiều thành quả đáng khen ngợi. Năm 2000 anh bắt đầu tham gia sáng tác, đến năm 2004 là hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và đến năm 2012 anh đã được kết nạp trở thành hội viên Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam. Xuất phát từ tình cảm, lòng say mê lao động nghệ thuật, bước chân anh đã rong ruổi đi qua các nẻo đường từ vùng sâu đến vùng cao, biên giới của tỉnh, khu vực và đất nước. Anh chia sẻ: “Tác phẩm nghệ thuật là hình ảnh phản chiếu tâm hồn người nghệ sỹ”, chính vì lẽ đó đến vùng đất nào cũng vậy, mọi cảnh vật, thiên nhiên, con người đều được anh ghi vào ống kính bằng những hình ảnh sống động, những khoảnh khắc đẹp của đời sống văn hóa xã hội, những nét đẹp về quê hương, đất nước. Trong suốt quá trình hoạt động, nghệ sỹ nhiếp ảnh Đinh Văn Tưởng đã có nhiều đóng góp cho nhiếp ảnh Lạng Sơn và mang đến cho người xem sự đồng cảm, chia sẻ bằng các tác phẩm: “Khoảng cách bằng không”- Giải nhất cuộc thi ảnh nghệ thuật chào mừng 100 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ năm 2009; “Mùa na”- giải ba cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật tỉnh Lạng Sơn lần thứ 15 năm 2011; “Bức tranh quê” – Huy chương đồng liên hoan ảnh nghệ thuật miền núi phía Bắc năm 2013; “Sóng nhạc trên sông Kỳ Cùng” – Huy chương Bạc tại liên hoan ảnh nghệ thuật miền núi phía Bắc năm 2014; ảnh treo triển lãm toàn quốc năm 2012; ảnh treo triển lãm Quốc tế tại Việt Nam năm 2013… và nhiều ảnh treo tại các triển lãm ảnh nghệ thuật trong và ngoài nước.

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Hội VHNT tỉnh đã phối hợp, tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật cá nhân lần thứ nhất năm 2014 của nghệ sỹ nhiếp ảnh Đinh Văn Tưởng với chủ đề “Đất nước – Con người Việt Nam”. Triển lãm giới thiệu 55 tác phẩm đạt giá trị nghệ thuật cao của anh với nhiều chủ đề khác nhau, trong đó chủ yếu tập trung vào khai thác vẻ đẹp của đất nước, con người miền núi trong cuộc sống hôm nay với những nét độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc miền núi. Đây là thành quả ghi nhận sự hăng say bền bỉ của tác giả Đinh Văn Tưởng trong nhiều năm qua với tình cảm và trách nhiệm của người nghệ sỹ trước cuộc sống, trước nhân dân.

M.V.H