Thứ năm,  19/09/2024

Chị Hoàng Bích Liên vượt lên bằng nghị lực

LSO-Chị Hoàng Bích Liên - nhân viên chăm sóc khách hàng của Chi nhánh Viễn thông Quân đội Viettel Lạng Sơn là một tấm gương người khuyết tật (NKT) chịu khó học tập vươn lên làm chủ cuộc sống bằng chính nghị lực của mình.

Chị Liên sinh năm 1977, trong một gia đình dân tộc Nùng, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn. Cũng như bao đứa trẻ khác, bé Liên bấy giờ sinh ra trong tình yêu thương của cha mẹ và cả gia đình. Nhưng không may, từ tuổi ấu thơ, Liên lại phải mang dị tật chân trái khiến chị đi lại khó khăn. Chị Liên cho biết: lúc sinh ra, Liên lành lặn bình thường. Đến năm lên 2 tuổi, thì mắc bệnh sởi dẫn đến teo một chân.  Không tự ti, mặc cảm với số phận,  Liên vẫn theo đuổi cái chữ và đã tốt nghiệp PTTH hệ 12/12. Học xong văn hóa, Liên tham dự lớp học nghề sửa chữa điện tử tại Trường nghề NKT Trung ương I- Sơn Tây, Hà Nội. Ra trường, thấy công việc có vẻ không phù hợp với nữ, Liên lại theo theo học lớp cắt may tại Trường Trung cấp nghề Việt Đức – Lạng Sơn. Trong thời gian theo học cắt may, Liên được tuyển dụng làm nhân viên Viettel từ tháng 4/2007.

Trong 2 năm đầu công tác tại Viettel Lạng Sơn, chị làm các công việc của bộ phận hành chính. Thấy Liên chịu khó, thông minh, chi nhánh đã cử chị tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ chuyên môn rồi bố trí công việc mới cho phù hợp với năng lực.

Từ năm 2009 đến nay, chị là nhân viên chăm sóc khách hàng của Viettel Lạng Sơn. Công việc của chị khá bận rộn, hàng tháng, chị trực tiếp quản lý 11.000 hồ sơ khách hàng. Ngoài ra, chị còn tham gia một số công việc khác do chi nhánh giao. Công việc tuy không phải là lao động nặng nhọc nhưng phải ngồi làm việc trên máy tính nhiều giờ trong ngày và ghi chép, cập nhật sổ sách tỉ mỉ chính xác. Với tính cẩn thận, chị luôn thực hiện công việc xong trong thời gian quy định.

Nhận xét về chị Hoàng Bích Liên, bà Nguyễn Thị Anh Thơ, Giám đốc Chi nhánh Viettel Lạng Sơn cho biết: Trong thời gian làm việc tại bộ phận chăm sóc khách hàng, chị Liên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ; không để xảy ra sai sót và đạt mức thu nhập ở tốp cao, bình quân năm 2014 đạt 15-17 triệu đồng/tháng.

Trong 5 năm liên tục, chị Hoàng Bích Liên luôn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và được Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel khen thưởng. Chị Liên là một điển hình NKT vươn lên bằng chính nghị lực của mình.

PHAN CẦU