Thứ năm,  19/09/2024

Thầy Hòa mẫu mực trong sự nghiệp trồng người

LSO-Đến Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Lạng Sơn, nhắc đến thầy giáo Đào Duy Hòa, các thế hệ học sinh, thầy cô giáo trong trường đều kể về thầy – một tấm gương mẫu mực trong giảng dạy, yêu nghề mến trò, hết mình cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của nhà trường.

Sau khi rời quân ngũ (năm 1982), tiếp tục theo học tại Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ, đến năm 1985, thầy Hòa về nhận công tác tại Trường Trung cấp Kinh tế – Kỹ thuật. Năm 1990, thầy được bổ nhiệm Trưởng Bộ môn Chính trị, bộ môn được phân công quản lý và giảng dạy 5 môn học: chính trị, kinh tế chính trị, pháp luật, luật kinh tế, nghiệp vụ hành chính văn phòng. Với sự nhiệt huyết và đam mê nghề nghiệp, những năm qua, thầy Hòa luôn tích cực nghiên cứu, tìm tòi, đề ra các biện pháp quản lý bộ môn đạt hiệu quả cao như: quản lý chặt chẽ nội dung, chương trình giảng dạy, tăng cường công tác kiểm tra chuyên môn trước, trong và sau giảng dạy; xây dựng và tổ chức kế hoạch nghiên cứu, tổ chức dự giờ, thăm lớp đối với giáo viên; học tập kinh nghiệm quản lý của các trường trong khối và trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, hàng năm, bộ môn luôn hoàn thành xuất sắc kế hoạch được giao. 100% giáo viên bộ môn hoàn thành vượt mức định mức giảng. Kết quả thi tốt nghiệp môn chính trị hàng năm đạt trên 98%. Nhiều năm liên tục, bộ môn được công nhận là tổ lao động tiên tiến xuất sắc, gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua giảng dạy giỏi của trường.

Ngoài ra, thầy còn luôn tổ chức tốt các hoạt động nghiên cứu khoa học phục vụ giảng dạy và quản lý; làm tốt việc đăng ký đề tài, sáng kiến kinh nghiệm và nghiên cứu thực tế của bộ môn. Kết quả, thầy đã hoàn thành và được nghiệm thu 8 đề tài sáng kiến kinh nghiệm vận dụng vào quản lý và giảng dạy có hiệu quả. Điển hình như: đề tài cải tiến, đổi mới phương pháp giảng dạy môn chính trị học, kinh tế chính trị; xây dựng chương trình giáo dục chính trị tư tưởng cho học sinh; phát huy tính tích cực trong hoạt động tự học của học sinh… Bên cạnh đó, hàng năm, thầy luôn chủ động tham mưu cho nhà trường tổ chức thành công hội thảo khoa học về công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho học sinh, vận dụng phương pháp dạy học tích cực trong giảng dạy chính trị, phương pháp soạn giáo án phù hợp với đổi mới phương pháp học theo hướng tích cực.

Song song với nâng cao chất lượng chuyên môn của bộ môn, thầy Hòa còn trực tiếp giảng dạy các môn chính trị, kinh tế chính trị cho 32 khóa học sinh, sinh viên. Liên tục nhiều năm liền thầy đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp tỉnh; đạt giải nhì giáo viên dạy giỏi các trường kinh tế khu vực phía bắc, giải ba hội thi giáo viên dạy giỏi trung học chuyên nghiệp toàn quốc.

Không chỉ mẫu mực trong công tác chuyên môn, với vai trò là phó bí thư chi bộ, thầy Hòa luôn tích cực tham gia xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh; trực tiếp tham gia và chỉ đạo phong trào đoàn thanh niên và hoạt động công đoàn đạt nhiều thành tích. Với sự đóng góp của thầy, tổ chức đoàn và công đoàn nhà trường nhiều năm liền đạt vững mạnh xuất sắc. Kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào do tổ chức cấp trên và ngành phát động đạt kết quả cao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường trong 30 năm qua.

Ông Dương Chí Dũng, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: là thầy giáo có thâm niên công tác lâu năm nhất của trường, thầy Hòa không chỉ mẫu mực trong công tác giảng dạy, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức nhà giáo mà với sự tâm huyết, yêu nghề, thầy còn có phương pháp giảng dạy khoa học, phù hợp với thực tiễn. Thầy luôn tận tình hướng dẫn, giúp đỡ, dìu dắt các thế hệ trẻ của trường, là tấm gương sáng để các thế hệ thầy cô trong trường học tập, làm theo. Với những nỗ lực, cố gắng đó, nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường, thầy Hòa vinh dự được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.

ĐỨC ANH