Thứ năm,  19/09/2024

Cặp đôi vàng của khiêu vũ thể thao Lạng Sơn

LSO - Bước chân vào bộ môn khiêu vũ thể thao chuyên nghiệp được hơn 2 năm nay, cặp đôi Nguyễn Hồng Quân và Trần Thị Hằng thuộc Câu lạc bộ khiêu vũ Ngôi Sao Xanh của thành phố Lạng Sơn đã giành được 5 huy chương các loại. Trong đó, năm 2013 giành hai huy chương vàng tại giải khiêu vũ tỉnh Bắc Ninh mở rộng và cuối năm 2014 cặp đôi này tiếp tục giành 2 huy chương vàng và 1 huy chương bạc tại giải khiêu vũ thể thao tỉnh Thái Nguyên mở rộng đối với nội dung thi đấu LaTin CR. Đây là những giải nằm trong hệ thống thi đấu cấp quốc gia của bộ môn khiêu vũ thể thao, đồng thời cũng là những tấm huy chương vàng đầu tiên mà phong trào khiêu vũ thể thao của Lạng Sơn có được trong nhiều năm nay. Cũng nhờ những đóng góp về thành tích nổi bật của cặp đôi này (đồng thời cũng là hai vợ chồng) mà dấu ấn về khiêu vũ thể thao của tỉnh Lạng Sơn đã được bạn bè trong làng khiêu vũ thể thao cả nước biết đến.

                  

Cũng như bất cứ môn thể thao nào khác, ngoài năng khiếu thì tinh thần đam mê, sự hy sinh để đầu tư cho môn thể thao mình yêu thích là vô cùng quan trọng. Chị Trần Thị Hằng cho biết: lúc đầu đi tập khiêu vũ nhằm tăng cường sức khỏe nhưng rồi nó cứ từ từ ngấm vào máu từ bao giờ không biết. Khi niềm đam mê đã ăn sâu vào tâm thức, Hằng quyết định thuyết phục chồng cùng đi tập luyện. Như có duyên với môn này, chồng Hằng là Nguyễn Hồng Quân tiến bộ rất nhanh. Và rồi vào cuối năm 2012, hai người quyết định đầu tư cho môn thể thao này theo hướng chuyên nghiệp. Anh Nguyễn Hồng Quân kể: ban đầu cứ nghĩ đơn giản là chỉ cần chăm tập luyện, tăng cường giao lưu học hỏi tại các câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh là có thể thi đấu. Nhưng bước vào thực tế hoàn toàn khác, không đơn giản bởi vì kỹ thuật thi đấu của khiêu vũ thể thao đỉnh cao thay đổi từng năm. Để đạt được thành tích như ngày hôm nay, cặp đôi này đã phải đầu tư về tiền bạc, thời gian rất lớn.        

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ngôi Sao Xanh cho biết: mỗi lần mời thầy giỏi cấp kiện tướng quốc gia từ Hà Nội lên Lạng Sơn hướng dẫn kỹ thuật, vợ chồng Hằng, Quân đã phải bỏ ra cả chục triệu đồng để tiếp nhận kỹ thuật, phong cách thi đấu mới. Chỉ tính riêng hướng dẫn một giờ kỹ thuật người tập đã phải chi phí tới 800 nghìn đồng, chưa kể tiền đưa đón, ăn nghỉ. Thời gian nâng cao trình độ là cả tuần. Nhưng với quyết tâm cao, cặp đôi Trần Thị Hằng và Nguyễn Hồng Quân đã từng bước vượt qua và kết quả thành tích mà cặp đôi này đạt được trong thời gian ngắn vừa qua là những tấm huy chương vàng tại các giải trong hệ thống thi đấu quốc gia được tổ chức trong năm 2013-2014.

Không những vậy, cặp đôi vàng của khiêu vũ thể thao Lạng Sơn còn tích cực tham gia phát triển phong trào khiêu vũ của thành phố Lạng Sơn. Trong hơn hai năm qua, Hằng-Quân đã mở được 15 lớp với trên 300 học viên tham tập luyện thường xuyên tại câu lạc bộ Ngôi Sao Xanh được người tập đánh giá cao. Bản thân hai vợ chồng cũng đã tham gia các lớp huấn luyện nghiệp vụ huấn luyện viên và được cấp chứng chỉ do Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam tổ chức vào giữa năm 2014. Trao đổi với chúng tôi về dự định trong những năm tới, anh Nguyễn Hồng Quân chia sẻ: vấn đề duy trì phong trào khiêu vũ của tỉnh cũng như thành phố Lạng Sơn là không ngại bởi hiện thành phố Lạng Sơn đã phát triển được 8 câu lạc bộ hoạt động rất đều đặn. Nhưng để tạo được những nhân tố trẻ nổi bật đủ trình độ để tham gia các giải trong hệ thống thi đấu quốc gia tại các câu lạc bộ của thành phố cũng như của Ngôi Sao Xanh thì chúng ta cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Bài, ảnh: Công Quân