Thứ năm,  19/09/2024

Nguyễn Thị Hồng Nhung vươn lên bằng nghị lực

LSO - Từ năm 2007 đến năm 2014, vận động viên (VĐV) Nguyễn Thị Hồng Nhung thuộc Trung tâm Đào tạo huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đã giành được 7 huy chương vàng, 9 huy chương bạc và 22 huy chương đồng về cho tỉnh nhà. 

                

          
VĐV Nguyễn Thị Hồng Nhung sinh năm 1993, trong một gia đình công nhân tại phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn. Bước vào tuổi thiếu niên, Nhung là một cô bé chăm học, yêu thể thao. Từ tháng 2/2007 đến nay, Nhung là VĐV năng khiếu của Trung tâm Đào tạo và Huấn luyện thi đấu TDTT tỉnh tham gia tập luyện môn võ Karatedo. Trong 7 năm khoác áo VĐV cấp tỉnh, Nhung đã tham dự 18 giải Karatedo cấp khu vực, cấp toàn quốc và đã giành được 38 huy chương các  loại. Con đường luyện võ của nữ VĐV Nguyễn Thị Hồng Nhung xuyên suốt quãng đời tuổi học trò.

Năm 2003, Nhung lên 10 tuổi và được gia đình cho theo học lớp karatedo năng khiếu hè tại Cung Thiếu nhi tỉnh. Sau 4 năm theo dự các lớp năng khiếu Karatedo, Nhung đã dần  trưởng thành và được Trung tâm Đào tạo và Huấn luyện thi đấu TDTT tỉnh tuyển chọn vào đội tuyển năng khiếu tham gia thi đấu các giải thể thao thành tích cao. Vừa theo học văn hóa tại Trường THPT Việt Bắc, vừa luyện võ, Nhung đã sắp xếp lịch một cách khoa học, cân đối thời gian phù hợp giữa học văn hóa và luyện võ. 

Tại trung tâm, Nhung luyện tập môn võ Karatedo với 2 nội dung kata và kumite dưới sự dìu dắt của Huấn luyện viên Bùi Xuân Hải Âu, Nhung đã tiếp thu được những nguyên lý cơ bản, những bài biểu diễn của môn phái. Trong 2 năm đầu tập luyện (2007-2008) tại trung tâm, Nhung được chọn cử tham dự giải Karatedo trẻ toàn quốc và đều giành được huy chương. Đến nay, Nhung đã tiếp thu thành thục các bài quyền của môn phái và được Trung tâm Đào tạo và Huấn luyện thi đấu TDTT tỉnh chọn cử tham dự thi đấu nhiều giải Karatedo trẻ và giải vô địch Karatedo toàn quốc hàng năm; có những giải, Nhung tham dự tới 3 nội dung cá nhân và đồng đội. Trong 2 năm (2012- 2013), VĐV Nguyễn Thị Hồng Nhung đạt danh hiệu Kiện tướng quốc gia và nhiều năm đạt danh hiệu VĐV cấp I (cấp quốc gia).

Hiện tại, Nhung  là VĐV tập trung trong đội tuyển Karatedo quốc gia; đồng thời là sinh viên chuyên sâu môn võ Karatedo năm thứ 4 hệ tích lũy của Trường Đại học TDTT Từ Sơn, Bắc Ninh. Khi hỏi ấn tượng của Hồng Nhung trong suốt 7 năm theo tập luyện môn võ Karatedo, Nhung cho biết: Vào tháng 8/2014, em bị tai nạn giao thông, làm chấn thương chân phải và phải nhập viện bó bột. Sau gần 2 tháng, vết thương dần hồi phục, em bắt đầu đi lại được và quay lại con đường luyện tập. Với nghị lực của bản thân, Nhung vẫn quyết tâm tham gia đội tuyển của tỉnh tham dự giải Vô địch Karatedo, thi đấu trong nội dung Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII tại Thái Bình. Tại giải này, Nhung đăng ký thi đấu nội dung kata (3 bài quyền): Bassidai, Tomaribasai và Jion. Kết quả em giành được 1 huy chương đồng với bài quyền Bassidai.     

Bài, ảnh: Phan Cầu