Thứ năm,  19/09/2024

Lê Thanh Mai – Đảng viên trẻ tiêu biểu

LSO-Với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ dám làm, chị là Bí thư chi đoàn năng nổ đồng thời là một điển hình trong thực hiện chiến dịch hiến máu tình nguyện vì cộng đồng. Đó là tấm gương Lê Thanh Mai, Bí thư Chi đoàn khối 13, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn.
Lê Thanh Mai tham gia hiến máu tình nguyện

Lê Thanh Mai, sinh năm 1988, quê gốc ở xã Cổ Am, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng. Tuy hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn về kinh tế và nhân lực nhưng Mai có bề dày thành tích về hiến máu tình nguyện và nhiều thành tích khác đáng nể. Điển hình như tham gia hiến máu tình nguyện từ năm 2008 cho đến nay với  11 lần hiến máu. Mai tâm sự: “Mình còn trẻ, lượng máu sản sinh nhiều, với lại hiến máu cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe, ngược lại hiến máu còn giúp cho bản thân thay đi lượng máu cũ để sản sinh máu mới. Những giọt máu mình hiến có thể cứu sống một bệnh nhân trong cơn nguy hiểm thì mình sẵn sàng ngay. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, Mai còn là một tuyên truyền viên thường xuyên vận động các đoàn viên, thanh niên, bạn bè, người thân cùng tham gia.

Là một Bí thư chi đoàn, Mai luôn nhận thức được rằng mình phải luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại cơ sở. Cùng với lòng nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc nên chị luôn tạo được sự thống nhất, đồng thuận và được đông đảo đoàn viên thanh niên ủng hộ. Với kinh nghiệm gần 10 năm tham gia công tác, Mai luôn gắn bó và dành nhiều thời gian, tâm huyết với công tác đoàn tại địa phương, nỗ lực tham gia hết mình trong mọi hoạt động. Bên cạnh đó, trong thời gian hè, Mai còn đảm nhiệm, thực hiện nhiều công việc khác như: vận động các đoàn viên, thanh thiếu niên của chi đoàn tham gia cắm chốt giao thông ở các đoạn đường thanh niên tự quản; tập văn nghệ cho thiếu nhi tham gia hội thi văn nghệ, thể thao… Qua đó đã tạo được không gian vui chơi, giải trí lành mạnh cho đoàn viên, thanh thiếu niên.

Đối với các phong trào đoàn, thanh thiếu niên cấp trên phát động như chung sức vì cộng đồng, thanh niên chung sức tham gia xây dựng nông thôn mới và phong trào mùa hè tình nguyện…, Mai luôn tích cực vận động đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia đảm nhận công trình phần việc như quét dọn, vệ sinh môi trường ở tổ, khối. Đồng thời phối hợp với các cấp, ngành địa phương vận động thanh thiếu niên thực hiện pháp luật về an toàn giao thông và văn hóa giao thông khi tham gia giao thông; phối hợp với BCH đoàn phường tổ chức tiếp nhận, quản lý và hướng dẫn cho lực lượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp về tham gia sinh hoạt hè tại chi đoàn khối phố…

Mặc dù tuổi đời còn trẻ, song với lòng nhiệt huyết, năng nổ trong công tác đoàn, Mai đã đưa phong trào hoạt động đoàn phát triển đi lên, góp phần cho phong trào đoàn khối phố, phường Hoàng Văn Thụ vững mạnh, bản thân được người dân, bạn bè và đoàn viên chi đoàn yêu mến. Với những cống hiến trong các phong trào đoàn, Lê Thanh Mai đã được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn về thành tích xuất sắc trong phong trào công tác đoàn và thanh thiếu niên năm 2012; bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2014; bằng khen của Tỉnh đoàn  biểu dương Đảng viên trẻ tiêu biểu đợt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam năm 2015.

ĐĂNG THÙY