Thứ năm,  19/09/2024
Bé Hoàng Ngọc Bảo Hân:

Niềm tự hào của cha mẹ, thầy cô

LSO-Mới hơn 7 tuổi nhưng bé Hoàng Ngọc Bảo Hân, lớp 2A3, Trường Tiểu học Hòa Bình, thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình đã có nhiều thành tích về các môn học tập. Mỗi năm học qua đi, những phần thưởng em gặt hái được như những món quà vô giá tặng cha mẹ, thầy cô.

Chúng tôi gặp Bảo Hân tại Cung Thiếu nhi Lạng Sơn vào một ngày cuối tháng 5/2015 khi em đang tập duyệt tiết mục biểu diễn tại Hà Nội. Nghe tiếng hát trong trẻo, cao vút như tiếng chim sơn ca của em mới thấy năng khiếu của cô bé này vượt trội. Nhờ giọng ca này mà tiết mục của em là 1 trong 2 tiết mục được chọn đại diện cho thiếu nhi Lạng Sơn tham gia Liên hoan giai điệu sơn ca với chủ đề “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” diễn ra tại Hà Nội vào ngày 30, 31/5/2015 do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức. Không chỉ hát hay, những cử chỉ múa của em cũng rất nhịp nhàng với các bạn nên tiết mục đã  không bị chỉnh sửa nhiều. Chị Hoàng Thị Liễu – Phó Giám đốc Cung thiếu nhi Lạng Sơn cho biết: “Tuy Bảo Hân còn nhỏ tuổi nhưng đã bộc lộ rõ năng khiếu ca hát của mình. Em thể hiện các bài hát  có âm vực với một chất giọng trong, khỏe. Khi trình diễn tiết mục, em cũng rất tự tin. Bảo Hân xứng đáng là một trong những bé được lựa chọn tham gia thi đợt này”. Với giọng hát hay và khả năng biểu diễn tự tin của mình, năm 2014, Bảo Hân còn là thí sinh nhỏ tuổi nhất xuất sắc đạt giải nhất trong cuộc thi chung kết Đồ rê mí Lạng Sơn. Với thành tích này, em còn được suất học bổng học năng khiếu 2 năm (2015 và 2016) tại Cung Thiếu nhi Lạng Sơn. Thấy con có khiếu ca hát, từ khi em còn nhỏ, mẹ em đã thường xuyên mua đĩa nhạc hoặc cho nghe các bài hát thiếu nhi trên mạng, khuyến khích em tham gia các hoạt động văn nghệ từ khi còn học mầm non.  

Không chỉ hát hay, Bảo Hân còn vẽ đẹp và thành tích học tập rất xuất sắc. Năm học lớp 1, lớp 2, em đều đạt học sinh xuất sắc trong học tập, rèn luyện năng lực và phẩm chất được nhà trường tặng giấy khen; đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ. Mới đây, em còn đạt giải Nhất hội thi Thiếu nhi kể chuyện về Bác Hồ của trường, giải A hội thi viết chữ đẹp cấp huyện Lộc Bình năm học 2014-2015. Bảo Hân còn đạt nhiều giải thưởng khác trong các cuộc thi văn nghệ do trường và huyện tổ chức từ năm học 2013 – 2014 đến 2014 – 2015. Ngày 31/5 vừa qua, em đã đạt Huy chương vàng và giải tài năng triển vọng tại Liên hoan giai điệu Sơn Ca năm 2015. Cô giáo Hà Thị Ly – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Bình cho biết: “Bảo Hân nổi trội nhất trong khối học sinh lớp 2 về năng khiếu và học tập. Em tham gia hầu hết các cuộc thi do trường tổ chức và đại diện cho trường tham gia các cuộc thi cấp huyện, cấp tỉnh đều đạt kết quả cao. Ở lớp em rất ngoan, là lớp trưởng gương mẫu, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho học sinh cấp tiểu học noi theo”.

Trò chuyện với Bảo Hân, em cho biết: “Cháu mong ước lớn lên sẽ trở thành một nhà thiết kế thời trang. Để đạt được ước mơ của mình, cháu sẽ phải học thật giỏi và ngoan ngoãn hơn nữa”.

HÀ MY