Thứ năm,  19/09/2024

VĐV giành 7 huy chương môn Karatedo

LSO- Đó là vận động viên (VĐV) Lương Thị Mai Anh của Trung tâm Huấn luyện và Tổ chức thi đấu (HL&TCTĐ) thể dục thể thao (TDTT) tỉnh. Riêng năm 2015, Mai Anh đã tham dự 3 giải đấu Karatedo cấp quốc gia, giành được 5 huy chương các loại.

Lương Thị Mai Anh sinh năm 1999, xuất thân trong một gia đình nông thôn. Thường ngày, sau mỗi buổi lên lớp, em lại phụ giúp gia đình làm việc nhà. Vậy mà, đã 4 năm trôi qua, Mai Anh tạm xa các bạn cùng học tại trường cũ để tham gia lớp năng khiếu thể thao Karatedo tại tỉnh.

Huấn luyện viên (HLV) Bùi Xuân Hải Âu, Trung tâm HL&TCTĐ tỉnh cho biết: Tháng 8/2011, tôi cùng 2 cán bộ của trung tâm đi khảo sát tìm nguồn VĐV để bổ sung vào các lớp năng khiếu TDTT của tỉnh. Tại Trường Trung học phổ thông cơ sở xã Xuất Lễ, chúng tôi đã chú ý tới em Mai Anh và 3 bạn khác. Ngay sau đó, Mai Anh cùng các bạn được mời đến sơ tuyển một số tiêu chí ban đầu như: chiều cao, cân nặng, sức bật, sức nhảy và yếu tố yêu thích thể thao. Sau sơ tuyển, Mai Anh chính thức có tên trong lớp năng khiếu Karatedo của trung tâm.

 

Tại lớp năng khiếu TDTT tỉnh, Mai Anh luôn chăm chỉ, chịu khó luyện tập theo chỉ dẫn của HLV. Sau một năm luyện tập, năm 2012, Mai Anh đã khoác áo đội tuyển tỉnh tham gia thi đấu lần đầu tiên tại Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ 8, đạt Huy chương Đồng Kumite hạng 48 kg. Năm 2013, Mai Anh tham dự giải Vô địch Trẻ toàn quốc tại Cần Thơ và đạt Huy chương Vàng Kumite hạng 48 kg lứa tuổi 14-15. Năm 2015, Mai Anh vinh dự được trung tâm chọn cử tham dự 3 giải đấu cấp quốc gia gồm Giải Vô địch trẻ toàn quốc; giải Karatedo Nghĩa Dũng toàn quốc lần thứ 2; giải Vô địch các Câu lạc bộ mạnh toàn quốc. Kết quả, đối với lứa tuổi 15-17 thi đấu hạng 48 kg, Mai Anh đạt được 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc nội dung Kumite và 2 Huy chương Đồng nội dung Batsai, Jon, đạt danh hiệu VĐV cấp Kiện tướng.

Trong suốt 4 năm qua, Mai Anh đã đạt được tất cả 7 huy chương các loại, thành tích của VĐV Mai Anh đã góp phần nâng cao vị thế của Đoàn VĐV Lạng Sơn tại các giải đấu trong toàn quốc. Hiện nay, Mai Anh đang theo học lớp 11 tại Trường THPT Việt Bắc, TP Lạng Sơn.

Hỏi về suy nghĩ của em khi tham gia các lớp năng khiếu TDTT tỉnh, em cho biết: Với khả năng của bản thân, em sẽ ra sức luyện tập võ thuật tại trung tâm để tiếp tục thi đấu giành nhiều huy chương về cho tỉnh; đồng thời nỗ lực học tốt văn hoá để thi đỗ tốt nghiệp THPT và quyết tâm thi vào Trường Đại học TDTT.

Bài, ảnh: PHAN CẦU