Thứ năm,  19/09/2024

Nữ bí thư chi bộ làm theo gương Bác

LSO- Chị Nông Thị Tý sinh năm 1966, từng là chi hội trưởng chi hội nông dân, cộng tác viên dân số của thôn Đồng Ngầu, xã Kai Kinh, huyện Hữu Lũng từ năm 2000 đến năm 2010. Chị đã được Bộ Y tế tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân số và kế hoạch hóa gia đình. Chị là đảng viên chính thức từ tháng 7/2007. Đến năm 2009,  chị là Phó Bí thư và từ năm 2012 đến nay là Bí thư Chi bộ thôn Đồng Ngầu.

Chị tâm sự: Bác Hồ đã dạy, cán bộ nào, phong trào ấy. Làm bí thư chi bộ là bắc một chiếc cầu nối đưa chính sách của Đảng với nhân dân. Muốn biến chủ trương của Đảng thành phong trào trong quần chúng thì phải có phương pháp đúng đắn. Vì thế, chị đã dành nhiều thời gian gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để triển khai thực hiện sát với điều kiện cơ sở.

Chị Tý nghiên cứu văn bản liên quan đến công tác chi bộ

Chị Tý đã cùng các thành viên Ban Công tác mặt trận, các tổ chức, đoàn thể ở thôn tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực vận động các gia đình trong thôn phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự tại thôn xóm… Nhờ vậy, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Đến nay, trong thôn chỉ còn 4 hộ nghèo, chiếm 1,7% tổng số hộ, giảm 7,7% so với năm 2011; an ninh trật tự được giữ vững, người dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.  Với vai trò là Bí thư Chi bộ, chị Tý còn tập hợp nhân dân đoàn kết chung tay xây dựng kết cấu hạ tầng của thôn. Trong năm 2014, chị đã vận động nhân dân đóng góp trên 1,1 triệu đồng/nhân khẩu, được tổng số tiền hơn 900 triệu đồng để bê tông đường giao thông nông thôn. Đến nay, trục đường chính trong thôn đã được bê tông hóa 100%.  Ngoài ra, gia đình chị Tý cũng là hộ điển hình trong phát triển kinh tế  với mô hình trồng cây ăn quả cho thu nhập bình quân 450 triệu đồng/năm. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, chị thường xuyên giúp đỡ người dân trong thôn vượt qua khó khăn; nhất là đã cho nhiều hộ gia đình vay tiền không lấy lãi để phát triển kinh tế.

Ông Bùi Hồng Thiệu, Bí thư Đảng ủy xã Cai Kinh khẳng định: “Bằng sự noi gương, học tập Bác qua những việc làm thiết thực, đồng chí Nông Thị Tý, Bí thư Chi bộ thôn Đồng Ngầu đã xây dựng được chi bộ vững mạnh nhiều năm liền. Chị luôn chủ động triển khai và nhiệt tình tham gia mọi hoạt động của chi bộ, của thôn, có trách nhiệm và sâu sát với dân, được nhân dân tin tưởng, quý mến”.

Bài, ảnh: HOÀNG HUẤN