Thứ năm,  19/09/2024

Việc gì có lợi cho dân là tôi làm

LSO- Đó là phương châm làm việc của ông Lê Xuân Hào, Bí thư chi bộ, Trưởng Ban Công tác mặt trận thôn Hoàng Thanh, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn.

Nghỉ hưu từ năm 2002, ông Lê Xuân Hào nhiệt tình tham gia vào các hoạt động của thôn. Ông Hào được nhân dân tín nhiệm, bầu giữ chức Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Hoàng Thanh được hơn 10 năm.

Ông Hào tâm sự: “Việc gì có lợi cho dân là tôi làm”. Chẳng thế mà người dân trong thôn luôn thấy ông Hào quần áo chỉnh tề, tay cầm cuốn sổ, gương mặt thân thiện, vui vẻ đi khắp ngõ xóm trong thôn để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

 

Ông Lê Xuân Hào (ngoài cùng bên phải) đến nhà vận động giúp đỡ hộ gặp khó khăn

Chi bộ thôn Hoàng Thanh có 22 đảng viên và 52 đảng viên sinh hoạt tại nơi cư trú. Hơn 10 năm qua, 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, chi bộ luôn đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được cấp trên ghi nhận.

Để có được kết quả đó, ông Lê Xuân Hào luôn tổ chức cho đảng viên học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các chính sách của Nhà nước, gắn công việc với phong trào học tập và làm theo lời Bác. Trong công tác, ông luôn chủ động đề ra phương hướng, nhiệm vụ theo quý, năm và cả nhiệm kỳ; phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, đoàn thể trong thôn.

Ông Hào chia sẻ: “Tôi có nhiều thuận lợi như được đảng viên trong chi bộ đồng sức, đồng lòng, người dân tin tưởng, các tổ chức đoàn thể vững mạnh. Vì thế, chỉ cần có công có việc gì thông qua hệ thống loa của thôn là có thể tập hợp, tuyên truyền cho đảng viên và quần chúng. Ví như việc thông báo nộp thuế thì ngay từ buổi họp đầu tiên đã có 60% hộ hoàn thành nghĩa vụ. Hay quyên góp, giúp đỡ các gia đình khó khăn đột xuất, tặng quà học sinh giỏi…

Bà Đỗ Thị Vinh, người dân trong thôn cho biết: Cách đây 4 năm, tôi được thôn giúp tiền để đi mổ van tim. Sau khi được phẫu thuật kịp thời, giờ sức khỏe tôi đã ổn định, yên tâm phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Tôi luôn ghi nhớ tấm lòng của người dân trong thôn, đặc biệt là bác Hào bí thư.

Nhờ có sự đóng góp tích cực của Bí thư Lê Xuân Hào mà cả thôn Hoàng Thanh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới cách đây 3 năm.

Bài, ảnh: Thanh Hòa