Thứ năm,  19/09/2024

Anh Dũng đi đầu phát triển kinh tế

LSO - Đến thôn Sơn Hồng, xã Gia Cát, huyện Cao Lộc ai cũng đều biết anh Hoàng Trung Dũng là hội viên nông dân tiêu biểu, đi đầu trong phát triển kinh tế.

               

Từ năm 1986 đến nay, tận dụng đất đồi, đất bãi, ruộng bậc thang không đủ nước tưới tiêu, anh đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng đầu tư vào trồng các cây lâm nghiệp, cây ăn quả, kết hợp chăn nuôi trâu, bò theo hình thức bán chăn thả đem lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, gia đình anh Dũng có tổng cộng 9.000 cây thông, 200 cây mận, 7.000 cây hồi, 250 cây hồng Bảo Lâm, 50 cây bưởi Diễn và một số cây gỗ quý khác như: gỗ sưa, gỗ lát hoa, hoàng đàn… Từ cách làm ăn đúng hướng, gia đình anh đã nâng tổng mức thu nhập lên 200 triệu đồng mỗi năm. Với thành quả đó, gia đình anh đã có mức sống ổn định, lo cho con cái ăn học trưởng thành; sắm sửa tiện nghi sinh hoạt đắt tiền và mua được thêm 2.000 m2 đất làm nhà tại chợ Bản Ngà.

Không những làm kinh tế giỏi, anh còn nhiệt tình tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới. Nhận thấy con đường vào thôn còn khó khăn, mưa thì lầy lội gây trở ngại cho đi lại, được nhà nước hỗ trợ 40 tấn xi măng, anh Dũng đã đứng ra vận động các hộ gia đình đóng góp thêm tiền, ngày công làm được 850 m đường bê tông nông thôn, 1 cây cầu bê tông cốt thép dài 8 m và kè nhiều đoạn đường bị sạt lở. Từ khi có con đường mới đã tạo điều kiện cho người dân đi lại và vận chuyển hàng hóa thuận lợi, góp phần tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới của thôn.

Bằng những việc làm thiết thực đó, anh Hoàng Trung Dũng vinh dự được Hội Nông dân tỉnh biểu dương nông dân điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015.

Bài: Mai Văn Hoa