Thứ năm,  19/09/2024

Ông trưởng khối uy tín

LSO-Tận tụy, gương mẫu trong cuộc sống hằng ngày nên 5 năm qua, ông Nguyễn Trung Tuyến, sinh năm 1956 được bà con yêu mến, tin tưởng bầu giữ chức Khối trưởng khối 2, thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia.
Ông Nguyễn Trung Tuyến (bên trái) tuyên truyền pháp luật cho người dân trên địa bàn

18 năm hoạt động trong quân ngũ đã rèn luyện cho ông Nguyễn Trung Tuyến tính kiên trì, không ngại khó, ngại khổ và có trách nhiệm cao trong công việc được giao. Chính vì thế khi phục viên về địa phương, ông Tuyến được tin tưởng giữ chức Trưởng Ban Công tác mặt trận khối 2, rồi công an viên phụ trách khối. Hiện nay, ông là khối trưởng của 1 trong 2 khối đông dân thuộc địa bàn trung tâm của thị trấn Bình Gia.

 Khối 2 có 96 hộ dân với 395 nhân khẩu. Đây là địa bàn đông dân nhất nhì thị trấn nên công tác đảm bảo an ninh trật tự được lực lượng chức năng Công an huyện xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Với vai trò của mình, ông khối trưởng tích cực phối hợp với công an viên phụ trách địa bàn, Ban Công tác mặt trận khối phố, lực lượng dân phòng thường xuyên họp bàn trao đổi tình hình an ninh trật tự; kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất bất ngờ việc quản lý tạm trú, tạm vắng, địa điểm kinh doanh dịch vụ Internet, những nơi tập trung đông người như khu vực chợ, hàng quán ăn… Theo kinh nghiệm ông Tuyến chia sẻ, người dân trong khối vừa làm nông nghiệp, vừa kinh doanh dịch vụ nhỏ nên để người dân tự giác chấp hành pháp luật thì mình phải linh động trong tuyên truyền. Ngoài việc tham gia kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, mình còn tổ chức các cuộc họp khối phố để biểu dương những gia đình làm tốt, nhắc nhở kịp thời những trường hợp chưa chấp hành tốt; nhiều khi cũng phải đến từng hộ gia đình hoặc tranh thủ lúc bà con đang làm việc, sản xuất để lồng ghép tuyên truyền, phổ biến pháp luật, phát tờ rơi. Vì thế, ngay từ đầu năm, khi được khối trưởng vận động thì 100% hộ dân đều ký cam kết về an ninh trật tự.

Nói về ông Tuyến khối 2, ai cũng nhắc ngay đến việc ông có vai trò rất lớn trong khuyên giải người mắc tệ nạn xã hội hay vi phạm pháp luật. Điển hình là trường hợp anh T.C.T trước kia thường xuyên đánh vợ, đánh con; khi được khuyên ngăn còn đánh cả lực lượng chức năng. Thấy vậy, hằng ngày, ông Tuyến đến động viên, chia sẻ, làm cầu nối tạo tiếng nói chung cho 2 vợ chồng. Vì thế, 2 năm nay, vợ chồng anh T.C.T gần như không có vụ việc cãi vã, đánh nhau như trước. Còn anh L.T.T và anh P.V.H trước kia là những người nghiện ma túy. Họ đã từng ăn cắp, ăn trộm, bán từng vật dụng của gia đình để thỏa mãn cơn nghiện, làm khổ những người thân trong gia đình và gây bức xúc ở khu dân cư. Thế nhưng, bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm và khả năng thuyết phục, vận động của ông Tuyến, 2 người đã cai nghiện thành công tại nhà. Hiện cả 2 đang tích cực lao động sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế gia đình.

Với những đóng góp của ông Nguyễn Trung Tuyến trong công tác đảm bảo an ninh trật tự địa bàn, hiện khối 2 không có tình trạng người dân xuất cảnh trái phép, số người nghiện ma túy còn 4 người, giảm 3 người so với cùng kỳ năm 2015, không có vụ việc trộm cắp (giảm 9 vụ so với cùng kỳ), gây rối trật tự công cộng và tội phạm hình sự. Địa bàn có 79 hộ gia đình văn hóa. Năm 2014, 2015, khối 2 vinh dự được nhận giấy khen của UBND huyện, thị trấn về làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự. Bản thân ông Tuyến được UBND thị trấn tặng giấy khen về làm tốt công tác chuyển hóa địa bàn năm 2015.

THANH HÒA