Thứ năm,  19/09/2024

Bí thư chi bộ nhiệt huyết với xây dựng nông thôn mới

LSO- Ở thôn Thuyền, xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng, Bí thư chi bộ Ngô Văn Noọng được nhiều người nể phục bởi ông luôn tận tụy, hết lòng với công việc chung. Đặc biệt, ông có cách làm hay trong vận động nhân dân chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới (NTM).

Năm nay 56 tuổi, ông Ngô Văn Noọng đã được bà con trong thôn bầu làm trưởng thôn, rồi bí thư chi bộ 32 năm nay. Ở cương vị nào ông cũng luôn gương mẫu đi đầu, đặc biệt là trong phong trào xây dựng NTM. Thôn Thuyền có 137 hộ, 600 nhân khẩu, bước vào xây dựng NTM, thôn gặp không ít khó khăn do kinh tế của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều người chưa hiểu rõ về chương trình xây dựng NTM, còn có tư tưởng trông chờ, ỷ lại.

Ông Noọng khẳng định: Muốn xây dựng NTM phải có sự đồng thuận của người dân. NTM là do chính người dân làm để phục vụ người dân. Muốn tạo sự động thuận của người dân thì đảng viên phải đi trước. Đồng thời phát huy tính chủ động sáng tạo, công khai, dân chủ trong mọi hoạt động.

Trong làm đường giao thông, thủy lợi và các công trình công cộng khác, bí thư chi bộ Ngô Văn Noọng đã tiên phong đóng góp trước, vận động các đảng viên trong chi bộ làm theo. Đồng thời “đi từng ngõ gõ từng nhà” để tuyên truyền cho người dân hiểu ý nghĩa của xây dựng NTM. Những việc làm thiết thực ấy đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn thôn.

Ông Ngô Văn Noọng trên con đường vào thôn đã được bê tông hóa sạch đẹp

Trên con đường bê tông dẫn vào thôn, ông Triệu Văn Sơn, người dân thôn Thuyền cho biết: Con đường này trước đây là đường đất, ngày nắng đường bụi mù mịt, ngày mưa còn không đi lại được. Khi thôn có chủ trương bê tông hóa đường giao thông, mỗi hộ đóng góp 1 triệu đồng, ban đầu chúng tôi còn e ngại, nhưng sau khi được tuyên truyền; bí thư chi bộ và các đảng viên gương mẫu đi đầu, gia đình tôi đồng thuận đóng góp tiền và ngày công, đồng thời hiến 60 m2 đất để làm đường. Đến nay, con đường vào thôn đã được bê tông sạch đẹp.

Với cách làm đó, từ năm 2011 đến năm 2017, nhân dân thôn Thuyền đã đóng góp trên 342 triệu đồng làm đường giao thông và hàng nghìn ngày công lao động xây dựng các công trình công cộng của thôn. Hiện, 100% đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa sạch đẹp. Hạ tầng được củng cố, sản xuất phát triển theo, đời sống của nhân dân  được nâng cao, góp phần quan trọng vào việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của xã Vân Nham.

Ông Nông Văn Đoàn, Bí thư Đảng ủy xã Vân Nham nhận xét: Ông Ngô Văn Noọng là người nhiệt tình với công việc, ông luôn được nhân dân trong thôn tin tưởng. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng NTM ở thôn Thuyền đạt  kết quả như ngày hôm nay. Với thành tích đó, tháng 2/2018, ông Noọng vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lạng Sơn cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

KIM HUYÊN