Thứ năm,  19/09/2024

“Nữ thuyền trưởng” luôn vững tay chèo

(LSO) – Trải qua gần 10 năm hình thành, phát triển, Công ty Cổ phần Thiên Ngân đã tạo được niềm tin lớn với khách hàng trong lĩnh vực in, quảng cáo và truyền thông. Để có được những thành công đó, không ai có thể quên sự chèo lái khéo léo, vững chắc của  “nữ thuyền trưởng” Nguyễn Thị Thuý.

Chị Nguyễn Thị Thuý sinh năm 1970 trong một gia đình đông con. Do hoàn cảnh, sau khi tốt nghiệp THPT, chị tạm gác lại ước mơ học đại học, đi làm và xây dựng gia đình từ năm 1990. Trải qua nhiều công việc và những thăng trầm trong kinh doanh, đến năm 2012, xác định ngành in có thị trường lớn, trong tỉnh ít doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực này nên chị cùng một số người quen quyết định thành lập Công ty Cổ phần Thiên Ngân.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thúy

Chị chia sẻ: Sau khi hoạt động được 1 năm, do khó khăn, một số thành viên trong công ty đã tìm đến những công việc khác để tìm kiếm mức thu nhập cao hơn. Riêng tôi không muốn lùi bước nên đã động viên những người ở lại không ngừng nỗ lực, tích cực học hỏi để tạo bước tiến cho công ty.

Thời gian đó, chị Thúy phải đến từng trường học, sở, ngành để giới thiệu về các sản phẩm của công ty. Với những nỗ lực ấy, công ty có được đơn hàng đầu tiên với Trường THCS Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn. Những sản phẩm vở học sinh in các hoạt động của nhà trường được hoàn thiện chỉnh chu, độc đáo đã gây được thiện cảm với khách hàng và dần được các đơn vị khác biết tới, đặt hàng.

Một trong những khó khăn lớn mà công ty phải vượt qua là vào năm 2017, một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ xưởng sản xuất trị giá hàng tỉ đồng của công ty. Trong sự bàng hoàng, tiếc nuối, có nhân viên bật khóc vì nghĩ rằng đã hết, chị Thúy mạnh mẽ tuyên bố: “còn người là còn tất cả, sẽ không có chuyện Thiên Ngân dừng lại tại đây”.

Chưa đầy 1 tháng sau vụ hỏa hoạn, chị đã huy động các nguồn vốn vay từ ngân hàng, bạn bè, người thân để đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị, nhà xưởng mới, tiếp tục khôi phục và đẩy mạnh sản xuất.

 Trải qua những sóng gió đó, chị cùng các đồng nghiệp luôn tâm niệm “ngày mai sẽ khó khăn hơn hôm qua, năm nay sẽ khó khăn hơn năm qua, nhưng chúng ta mỗi ngày đều phải làm tốt hơn”. Khẩu hiệu này đã trở thành “kim chỉ nam” cho mọi nhân viên, cộng thêm cơ chế cổ phần, gắn lợi ích nhân viên với sự phát triển chung trên quan điểm “mỗi nhân viên cũng là người chủ”, công ty ngày càng thu hút nhân viên có tay nghề cao đến tham gia, gắn bó lâu dài. Đến nay, mỗi năm doanh thu công ty đạt trên dưới 10 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 20 công nhân, với mức thu nhập trung bình trên 10 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với hoạt động sản xuất, chị cùng toàn thể nhân viên công ty cũng rất quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Đơn cử, vào năm 2020, dù rất khó khăn do dịch bệnh nhưng công ty đã quyên góp, ủng hộ nhiều chương trình phòng, chống dịch Covid 19; hỗ trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng bởi bão lũ; những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn và các “chiến sĩ áo trắng” tham gia chống dịch trên toàn tỉnh… Tổng số tiền và hiện vật ủng hộ gần 300 triệu đồng.

Bà Lê Minh Tâm, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân nữ tỉnh Lạng Sơn cho biết: Cá nhân chị Thúy và công ty  Cổ phần Thiên Ngân năm nào cũng có nhiều đóng góp lớn cho các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh. Cũng nhiều lần chúng tôi đề nghị chị làm hồ sơ để được các cấp, ngành ghi nhận, khen thưởng nhưng chị luôn khiêm tốn, chỉ muốn âm thầm cống hiến, không vì danh lợi.

Bên cạnh công việc, là phụ nữ, người vợ, người mẹ, chị Thuý cho rằng: Phải cân bằng được cả hai, không thể bên trọng bên khinh. Do đó, trong mọi việc, dù là việc nhà hay công ty, tôi đều lên kế hoạch trước một thời gian khá dài. Sau đó, tìm đến những người liên quan để có sự chuẩn bị, tránh bị động. Nhờ thế, gia đình tôi lúc nào cũng yên ấm, chồng và các con tuy mỗi người có công việc, lựa chọn riêng nhưng họ luôn chia sẻ, trở thành chỗ dựa vững chắc cho tôi.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thúy đã lan truyền cho cán bộ, công nhân viên công ty động lực hướng tới những mục tiêu cao hơn trong năm 2021. Mong rằng chị sẽ tiếp tục có nhiều cống hiến, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, nhất là phụ nữ vươn lên trong cuộc sống.

ĐẶNG DŨNG