Thứ năm,  19/09/2024

Gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

– Trách nhiệm, tâm huyết trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên; tận tụy với công việc chuyên môn, không ngại khó khăn, vất vả trên tất cả các mặt công tác; xung kích đi đầu trong các phong trào, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện vì cộng đồng… Đó là Trung úy Dư Trịnh Hoàng Tùng, đoàn viên Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, người đã 12 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, Trung úy Dư Trịnh Hoàng Tùng luôn tiên phong trong các phong trào hiến máu tình nguyện tại đơn vị và địa phương. Anh tham gia hiến máu lần đầu tiên vào năm 2012, khi đang là sinh viên của Học viện Cảnh sát Nhân dân. Với suy nghĩ hiến máu tình nguyện là để chia sẻ khó khăn với những người bệnh đang cần máu, không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, Trung úy Tùng còn tích cực tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, đồng nghiệp, bà con nơi cư trú tham gia hiến máu. Đến nay, anh đã có 12 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Trung úy Tùng chia sẻ: “Việc hiến máu là vô cùng quan trọng, nhằm để cứu sống người bệnh cần truyền máu. Xuất phát từ suy nghĩ đó, tôi đã tham gia hiến máu nhiều lần và sẽ tiếp tục tham gia trong thời gian tới”.

Trung úy Dư Trịnh Hoàng Tùng tham gia hiến máu tình nguyện tháng 3/2021

Nhằm giúp đoàn viên, thanh niên mạnh dạn tham gia hiến máu tình nguyện, Trung úy Dư Trịnh Hoàng Tùng đã vận động, tuyên truyền, giải thích mục đích, ý nghĩa, giá trị nhân văn và lợi ích của việc hiến máu tình nguyện, đồng thời đề xuất với Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh có hình thức biểu dương, nhân rộng, tuyên truyền các gương điển hình trong tham gia hiến máu tình nguyện để động viên, cổ vũ cho phong trào. Bên cạnh đó, anh còn vận động một số đoàn viên thanh niên trong đơn vị tích cực tham gia hiến máu định kỳ và hiến máu đột xuất khi có trường hợp cấp cứu cần máu.

Trung úy Tùng cho biết thêm: Trong cuộc sống, mỗi người đều có lúc gặp phải những khó khăn, nguy cấp, khi đó chỉ mong nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng. Tôi tin rằng hành động tình nguyện hiến máu của mình có thể sẽ góp phần cứu giúp một ai đó khi lâm nạn. Tôi cũng rất mong những người đủ điều kiện nên hiến máu ít nhất một lần trong năm vì sức khỏe cộng đồng.

Nhận xét về Trung úy Dư Trịnh Hoàng Tùng, Thượng úy Nguyễn Thanh Thiệp, Bí thư Chi đoàn thanh niên Phòng CSGT cho biết: Đồng chí Tùng là đoàn viên tiêu biểu, tấm gương sáng trong các hoạt động nhất là trong hoạt động hiến máu tình nguyện. Đồng chí luôn thể hiện vai trò  gương mẫu, xung kích và là tấm gương về hiến máu cho các đồng đội noi theo. Đồng chí còn cùng với một số đoàn viên, thanh niên khác trong đơn vị chủ động đăng ký “Ngân hàng máu sống” với Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhằm sẵn sàng  hiến máu cấp cứu kịp thời người bệnh khi có yêu cầu đột xuất.

Ngoài ra, Trung úy Tùng còn tích cực cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Chi đoàn Phòng CSGT tổ chức nhiều hoạt động dân vận, tình nguyện, an sinh xã hội hướng về cộng đồng như: phối hợp cùng các tổ chức khác trong đơn vị tổ chức các buổi tuyên truyên pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tuyên truyền phòng, chống dịch  Covid-19… Qua đó góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Với những nghĩa cử cao đẹp và sự đóng góp của mình, hằng năm, Trung úy Dư Trịnh Hoàng Tùng đều đạt danh hiệu chiến sỹ tiên tiến; năm 2019 (khi công tác tại huyện Bắc Sơn), đồng chí được Chủ tịch UBND huyện Bắc Sơn tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

HOÀNG CƯỜNG