Thứ tư,  18/09/2024

Chủ tịch Hội Người cao tuổi tận tuỵ, trách nhiệm với công việc

– Những năm qua, trên cương vị là Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Tô Hiệu, Chủ tịch Hội NCT thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia, ông Hà Văn Phúc trú tại khối phố Ngọc Quyến, thị trấn Bình Gia luôn là tấm gương sáng về lòng nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy với phong trào và công tác hội. Những cống hiến của ông đã góp phần đưa tổ chức hội ở cơ sở vững mạnh về mọi mặt, được các cấp, ngành ghi nhận, đánh giá cao.

Ông Hà Văn Phúc sinh năm 1952. Ông từng công tác ở Sở Tài chính và nghỉ hưu năm 2012. Với mong muốn tiếp tục đóng góp cho xã hội, sau khi nghỉ hưu, ông tham gia nhiều lĩnh vực ở địa phương. Được sự tín nhiệm của đảng viên và người dân, năm 2013, ông được bầu làm Bí thư  Chi bộ thôn Cốc Rặc, xã Tô Hiệu; năm 2016, ông được bầu làm Chủ tịch Hội NCT xã Tô Hiệu. Sau khi xã Tô Hiệu sáp nhập với thị trấn Bình Gia, ông Phúc là Chủ tịch Hội NCT thị trấn từ ngày 1/1/2020 đến nay.

Ông Hà Văn Phúc

Ông Phúc cho biết: Hiện nay, thị trấn có 1.060 hội viên, chiếm trên 96% số NCT trên địa bàn, sinh hoạt tại 14 chi hội. Với trách nhiệm là Chủ tịch Hội NCT thị trấn, tôi xác định việc chăm sóc, phát huy vai trò của NCT là nhiệm vụ then chốt nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống cũng như phát huy trí tuệ, kinh nghiệm của NCT cho sự phát triển của địa phương. Do đó, tôi nghiên cứu kỹ các chủ trương,  chính sách đối với NCT, cùng tập thể Ban Chấp hành hội thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ban, đoàn thể của thị trấn triển khai thực hiện tốt các mặt công tác.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết: ông Phúc là người luôn sâu sát với cơ sở, nắm bắt tình hình sức khoẻ, hoàn cảnh kinh tế của hội viên, NCT trên địa bàn để chỉ đạo, hướng dẫn các chi hội tổ chức chăm sóc, giúp đỡ, động viên đúng đối tượng, đúng quy định, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Nhờ vậy, trong 3 năm trở lại đây, toàn thị trấn có 37 NCT thuộc hộ nghèo, cận nghèo, cô đơn không nơi nương tựa được thăm hỏi, tặng quà; trên 1.100 lượt NCT được khám và tư vấn sức khỏe; có 660 cụ được các cấp chúc thọ, mừng thọ…

Theo nhận xét của nhiều hội viên, trong quá trình công tác, ông Phúc luôn gần gũi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của NCT để có hoạt động chăm lo vật chất, tinh thần, động viên các cụ sống vui, sống khoẻ hơn. Bà Lương Thị Thanh, NCT ở khu Tân Yên, thị trấn Bình Gia cho biết: Hiện nay, tôi sống một mình. Những năm qua, tôi được cán bộ Hội NCT thị trấn, trong đó nhiều lần có Chủ tịch Hội cùng cán bộ thăm hỏi  kịp thời nên tôi được động viên về tinh thần, vật chất, qua đó sống vui, sống khỏe hơn.

Ngoài các hoạt động nổi bật nêu trên, trong việc phát huy vai trò NCT, ông Phúc còn tích cực chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”, vận động hội viên, NCT tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng hệ thống chính trị tại cơ sở, đặc biệt là tham gia cùng con cháu phát triển kinh tế gia đình. Hiện tại, trên 50% số NCT ở thị trấn còn mạnh khoẻ, tích cực lao động, sản xuất với nhiều mô hình như: trồng trọt, chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ. Trong đó, nhiều NCT đã xây dựng được mô hình cho hiệu quả kinh tế cao gồm 15 NCT tham gia chăn nuôi bò, hơn 100 NCT trồng cây ăn quả, 18 NCT kinh doanh dịch vụ…

Bà Nguyễn Thị Hà Vinh, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT huyện Bình Gia nhận xét: Ông Hà Văn Phúc, Chủ tịch Hội NCT thị trấn Bình Gia là cán bộ hội nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Những đóng góp của ông đã góp phần đưa thị trấn trở thành đơn vị tiêu biểu trong phong trào và hoạt động hội NCT trên địa bàn huyện.

Với những thành tích đạt được, thời gian qua, ông Phúc đã được nhiều cấp, ngành tặng giấy khen, bằng khen. Đầu tháng 9/2021, ông được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức Hội NCT giai đoạn 2016 – 2021.

HOÀNG HUẤN