Thứ sáu,  20/09/2024

Người cán bộ ngành giáo dục hết lòng vì công việc

– Với sự nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc, anh Phạm Ngọc Hiếu, chuyên viên Phòng Giáo dục Thường xuyên – Giáo dục Chuyên nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã có nhiều đóng góp trong tham mưu, triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào, hoạt động của ngành giáo dục tỉnh, qua đó là tấm gương tiêu biểu được các cấp, ngành ghi nhận, khen thưởng.

Là thầy giáo trẻ (sinh năm 1985), sau thời gian công tác tại Trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn, đến năm 2017, anh Phạm Ngọc Hiếu được Sở GD&ĐT điều động về phòng chuyên môn của sở, phụ trách các hoạt động gồm: công tác tư tưởng, chính trị đối với học sinh, sinh viên; công tác an ninh, trật tự, an toàn trường học; an toàn giao thông; phòng, chống tội phạm; phòng, chống đuối nước; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh tại các cơ sở giáo dục; phụ trách phong trào thể dục, thể thao trong trường học và của ngành; đồng thời, là thành viên tổ giúp việc cho Giám đốc sở thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới ngành GD&ĐT. Dù ở lĩnh vực phụ trách nào, anh cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Anh Phạm Ngọc Hiếu (đứng giữa) nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Anh Hiếu chia sẻ: Để hoàn thành những nhiệm vụ được giao, tôi luôn ý thức vận dụng linh hoạt các nội dung trong học tập và làm theo Bác trong công việc mỗi ngày, nhất là sau khi đọc được tư liệu bài viết về tinh thần trách nhiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đăng trên Báo Nhân dân số ra ngày 13/12/1951, trong đó Bác nhắc nhở, trong thực hiện công việc người cán bộ phải tích cực, tự giác thực hiện nhiệm vụ được giao, ý thức đúng đắn về trách nhiệm của mình trên mọi cương vị, vị trí công tác. Noi theo tấm gương và lời dạy của Bác, bản thân tôi luôn đặt ra cho mình những nguyên tắc nhất định, đó là luôn rèn luyện phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, sáng tạo trong tham mưu với lãnh đạo, tận tụy với công việc để triển khai các hoạt động chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Trên tinh thần đó, là chuyên viên phòng chuyên môn, phụ trách tham mưu triển khai nhiều phong trào, hoạt động của ngành, anh Hiếu luôn trau dồi kiến thức và cầu thị, học hỏi từ các đồng nghiệp đi trước có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong công tác. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, nắm bắt tình hình tại các đơn vị, trường học để xây dựng phong trào phù hợp với đặc thù của ngành, của địa phương, từ đó tham mưu lãnh đạo sở để chỉ đạo các đơn vị thực hiện.

Theo đó, từ năm 2018 đến nay, anh đã cùng tập thể phòng và các đơn vị liên quan tham mưu lãnh đạo sở thực hiện hiệu quả nhiều phong trào, hoạt động của ngành, của tỉnh. Cụ thể, anh đã tham mưu lãnh đạo sở triển khai thực hiện các văn bản về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện;  xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức lễ phát động phong trào dạy bơi cho học sinh, đưa môn bơi là một nội dung trong Đại hội thể dục thể thao của ngành, qua đó giúp ngành tuyển chọn, thành lập đội tuyển tham dự giải bơi và giải điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 (đạt 7 huy chương). Nổi bật là tham mưu, xây dựng kế hoạch tổ chức, kế hoạch thi đấu Đại hội thể dục thể thao ngành GD&ĐT lần thứ IX năm 2022 và tuyển chọn vận động viên tham dự đại hội thể thao cấp tỉnh (đạt nhất toàn đoàn)…

Bà Phan Mỹ Hạnh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Với tinh thần hăng hái, trách nhiệm trong công việc, đồng chí Phạm Ngọc Hiếu đã tích cực, chủ động tìm hiểu, tham mưu lãnh đạo sở triển khai hiệu quả nhiều phong trào, hoạt động của ngành. Các phong trào, hoạt động sau khi triển khai đều đạt kết quả tốt, tạo sự thi đua sôi nổi trong toàn ngành, qua đó góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng các mặt giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh. Không chỉ tận tụy trong công việc, đồng chí còn là người hòa nhã, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp trong thực hiện công việc, qua đó được lãnh đạo, đồng nghiệp tin tưởng, quý mến.

Những đóng góp và thành tích của anh Phạm Ngọc Hiếu đã được các cấp, ngành ghi nhận, từ năm 2018 đến nay, anh đã 4 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về các thành tích: tham gia tổ chức Đại hội Thể dục thể thao tỉnh (năm 2018); hai năm liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (năm 2018); thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lạng Sơn cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” (năm 2021); thành tích trong thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (năm 2022).

HOÀNG TÙNG