Thứ năm,  19/09/2024

Cán bộ hội chữ thập đỏ tâm huyết với công tác nhân đạo

– Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Hữu Lũng luôn được đánh giá là một trong những đơn vị điển hình trong thực hiện công tác nhân đạo. Có được thành tích đó, có sự đóng góp không nhỏ của bà Lý Thị Lộc (sinh năm 1974), Chủ tịch Hội CTĐ huyện. Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết, bà Lộc đã triển khai hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua, thiết thực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, từ đó góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Xác định vai trò đầu tàu gương mẫu trong phong trào CTĐ, bà Lộc luôn chủ động đến từng địa phương tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia công tác nhân đạo, hỗ trợ kịp thời những người có hoàn cảnh khó khăn, hội viên gặp hoạn nạn. Bên cạnh đó, bà thường xuyên đi khảo sát và nắm danh sách từng trường hợp, từng hoàn cảnh cần giúp đỡ để có kế hoạch vận động trợ giúp cho phù hợp. Trong 5 năm qua, dưới sự chỉ đạo, dẫn dắt của bà Lộc, Hội CTĐ huyện Hữu Lũng đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của hội như: công tác cứu trợ nhân đạo đột xuất, công tác vận động quỹ, xây dựng công trình nhân đạo, hiến máu tình nguyện, chăm sóc sức khỏe Nhân dân với tổng giá trị trên 2,5 tỷ đồng.

Bà Lý Thị Lộc, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Hữu Lũng tặng quà nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện

Bà Lý Thị Lộc, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Hữu Lũng chia sẻ: Hội CTĐ huyện chỉ có 2 biên chế nên trong hoạt động còn nhiều khó khăn. Thế nhưng trong quá trình công tác, đi nhiều, gặp những hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trên địa bàn huyện đã thúc giục ý chí, quyết tâm để chúng tôi cố gắng vượt qua, làm tốt công tác vận động nguồn lực, tiếp cận với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm thực hiện tốt công tác nhân đạo từ thiện.

Trong vai trò Chủ tịch hội, bà Lộc đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng tổ chức hội và phát triển hội viên, tình nguyện viên CTĐ. Đến nay, tổ chức Hội CTĐ huyện đã phát triển được hơn 4.000 hội viên, hơn 15.600 thanh thiếu niên CTĐ. Đặc biệt, bà đã quan tâm chỉ đạo, vận động các tình nguyện viên trên địa bàn huyện thành lập được một chi hội Thiện nguyện trực thuộc Huyện hội và 17 tình nguyện viên xung kích thường xuyên tham gia các hoạt động của Hội CTĐ huyện. Cán bộ hội cơ sở, chi hội, tổ hội được kiện toàn, ngày càng vững mạnh, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có hiệu quả. Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả phong trào CTĐ ở địa phương, bà Lộc còn chủ động tuyên truyền, vận động cán bộ và Nhân dân tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện nên từ đó thu hút ngày càng nhiều người tham gia hiến máu. Hằng năm, huyện Hữu Lũng đều đạt và vượt chỉ tiêu hiến máu do Tỉnh hội giao.

Trong công tác, bà Lộc thường xuyên tìm tòi các nguồn vận động để giúp đỡ được nhiều người nghèo khó trong huyện. Như kêu gọi hội cấp trên giúp đỡ, vận động hội viên và tình nguyện viên CTĐ đóng góp cho phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”… Nhờ đó, các đối tượng khó khăn trên địa bàn đã nhận được nhiều sự quan tâm kịp thời. Tính từ năm 2018 cho đến nay, nhờ những hoạt động tích cực, nhiệt tình của bà Lộc đã có trên 5.000 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được thụ hưởng các chương trình thiện nguyện cũng như các nhà hảo tâm ủng hộ, góp phần vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Bà Nông Bích Thuận, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Đối với công tác từ thiện nhân đạo rất cần những cán bộ, người lãnh đạo có tâm huyết như bà Lý Thị Lộc. Bởi hiện nay, trên địa bàn huyện Hữu Lũng nói riêng và cả tỉnh nói chung còn có rất nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những bệnh nhân nghèo, người bị tai nạn rủi ro… rất cần được chia sẻ, giúp đỡ nguồn lực để vươn lên trong cuộc sống. Trong những năm qua, bà Lộc đã nỗ lực phấn đấu trong vận động nguồn lực, tổ chức được nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực đối với những đối tượng yếu thế và trở thành tấm gương sáng trong công tác hội và hoạt động nhân đạo để cán bộ, hội viên học tập và noi theo.

Bằng sự phấn đấu, nỗ lực của bản thân trong lãnh đạo công tác hội và phong trào CTĐ, từ năm 2018 đến nay, bà Lộc đã được nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cùng nhiều giấy khen của tỉnh hội và địa phương trao tặng.

ĐĂNG THÙY