Thứ năm,  19/09/2024

Nguyễn Quang Dũng – học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu của Lạng Sơn

– Với nhiều thành tích nổi bật, em Nguyễn Quang Dũng, học sinh dân tộc Tày, lớp 12G, Trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn là một trong 142 học sinh, sinh viên, thanh niên toàn quốc được vinh danh tại Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2022.

Những năm học vừa qua, Nguyễn Quang Dũng đều đạt danh hiệu học sinh giỏi; năm học 2020 – 2021, em là “học sinh 3 tốt” cấp trung ương. Đặc biệt, trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh THPT năm học 2021 – 2022, dự án “Nghiên cứu, chế tạo sơn phản xạ nhiệt mặt trời, bền thời tiết, có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn” do em và em Vũ Huy Hoàng lớp 11 C1 nghiên cứu đã dành giải nhì. Mới đây, Dũng còn là thanh niên, đoàn viên trẻ tuổi nhất tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh tỉnh Lạng Sơn khoá XIV nhiệm kỳ 2022 – 2027… Với những thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, đầu tháng 12/2022, Nguyễn Quang Dũng được vinh danh tại Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2022 do Uỷ ban Dân tộc phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức…

Em Nguyễn Quang Dũng (ở giữa) trong Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2022

Em Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: Để có được những thành tích như trên, những năm qua, em luôn nỗ lực trong học tập và rèn luyện bản thân. Cụ thể trong học tập, em chú ý nghe thầy, cô giáo giảng bài, ghi chép bài cẩn thận, hăng hái xung phong phát biểu xây dựng bài khi ở lớp. Về nhà, em làm bài đầy đủ và làm thêm nhiều bài tập ở sách tham khảo, sách nâng cao. Trong quá trình học tập và nghiên cứu, có chỗ nào chưa hiểu, em đều trao đổi với bạn bè và liên hệ với các thầy cô giáo để làm rõ.

Được biết cùng với học tập tốt, Nguyễn Quang Dũng còn luôn tích cực cùng các bạn, tập thể lớp tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức. Tiêu biểu như em đã tham gia các cuộc thi: “Tìm kiếm người dẫn chương trình tài năng MC Chu năm 2021”, chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, “Mùa xuân cho em”… do nhà trường, Đoàn trường, Đoàn cấp trên tổ chức. Tham gia hoạt động nào em cũng luôn cố gắng tìm hiểu, cố gắng thể hiện một cách tốt nhất và đạt kết quả nhất định.

Cô Nguyễn Thị Hồng Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 G cho biết: Em Nguyễn Quang Dũng là một học sinh có ý thức trong học tập, rèn luyện, đạt nhiều kết quả cao. Ở lớp, ở trường, em luôn gương mẫu đi đầu và tích cực tham gia các hoạt động. Em cũng là người hòa đồng, không ngại chia sẻ những kinh nghiệm học tập tốt của mình với bạn bè nên luôn được bạn bè, thầy cô giáo quý mến.

Với tinh thần ham học hỏi, cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện và những thành tích đã đạt được, tin rằng em Nguyễn Quang Dũng sẽ luôn thành công trên chặng đường sắp tới.

THU HIỀN