Thứ năm,  19/09/2024

Bác sĩ tận tâm với công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ

– 26 năm theo nghề bác sĩ, trong đó có 20 năm gắn bó với công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho các cán bộ, nguyên cán bộ của tỉnh, bác sĩ Triệu Quang Phú, Phó Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) tỉnh đã tận tâm, cống hiến, làm tròn trách nhiệm của mình, xứng đáng là tấm gương sáng về tài năng và y đức.


Bác sĩ Triệu Quang Phú, Phó Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh

Bác sĩ Phú sinh năm 1969 tại thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, với ước mơ trở thành bác sĩ, ông đã thi đỗ và theo học tại Đại học Y Thái Nguyên. Trở lại quê hương, năm 1999, bác sĩ Phú nhận công tác tại Trung tâm Y tế huyện Lộc Bình và đến năm 2003 đến công tác tại Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ (BVCSSKCB) tỉnh.

Với tinh thần học tập không ngừng nghỉ, bác sĩ Phú đã tiếp tục học cao học và tốt nghiệp Thạc sĩ loại giỏi. Năm 2018, thực hiện “Đề án sắp xếp lại tổ chức bộ máy, đổi mới cơ chế hoạt động của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh”, ban được sáp nhập với Bệnh viện PHCN tỉnh, từ vị trí Trưởng Phòng khám – quản lý sức khỏe của ban, bác sĩ Phú được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Bệnh viện PHCN tỉnh.

Hơn 20 năm công tác ngành y, nhiệm vụ chính mà bác sĩ Phú nhận là thực hiện khám, chẩn đoán và điều trị cho cán bộ, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh. Chia sẻ với chúng tôi, bác sĩ cho biết: Bệnh nhân chủ yếu là cán bộ, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo, do đó, trong công việc mình phải cẩn trọng, phải giao tiếp, ứng xử khéo léo, phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm. Từ khi nhận nhiệm vụ này, tôi luôn khám, chữa kịp thời không kể kỳ nghỉ hay giờ giấc.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, hằng năm, bác sĩ Phú xây dựng kế hoạch và trực tiếp khám, kiểm tra sức khỏe toàn diện cho các cán bộ lãnh đạo. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng đến tận nhà chăm sóc, khám bệnh, tư vấn chế độ dinh dưỡng, thuốc uống cho các đồng chí nguyên lãnh đạo tuổi cao, sức yếu hoặc phụ trách chuyển viện cho các bệnh nhân đến tuyến tỉnh hoặc trung ương và ở lại cùng phối hợp điều trị khi có yêu cầu.

Song song với đó, bác sĩ Triệu Quang Phú còn tích cực nghiên cứu khoa học. Xuất phát từ thực tiễn, bác sĩ đã chủ trì các đề tài nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng thực tiễn cao như: nghiên cứu đặc điểm lâm sàng và sự thay đổi lipid máu ở bệnh nhân đái tháo đường typ 2 đến khám tại Phòng khám – quản lý sức khỏe Ban BVCSSKCB tỉnh năm 2017; nghiên cứu đặc điểm và tỷ lệ tăng huyết áp ở người có hội chứng chuyển hóa tại Phòng khám Bệnh viện PHCN tỉnh năm 2019; nghiên cứu thống kê khảo sát một số bệnh lý cột sống thắt lưng bằng hình ảnh Xquang tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện PHCN tỉnh năm 2021…

Đặc biệt, thời gian qua, bác sĩ Phú đã hỗ trợ, định hướng cho nhiều bác sĩ trẻ làm quen với công tác nghiên cứu khoa học liên quan đến chuyên ngành y. Theo đó, bác sĩ Phú đã hướng dẫn, phân công nhiệm vụ cụ thể để nghiên cứu, viết, trên cơ sở đó chỉnh sửa và hoàn thiện đề tài. Bác sĩ Lý Văn Hưng, phụ trách chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện PHCN cho biết: Ban đầu việc tham gia nghiên cứu khoa học với tôi còn gặp nhiều bỡ ngỡ và khó khăn. Tuy nhiên, được đồng chủ trì đề tài nghiên cứu khoa học với bác sĩ Phú, tôi đã học hỏi, rèn luyện, tích lũy được nhiều kiến thức quý báu. Sự nghiêm túc, trách nhiệm và say mê trong công việc của bác sĩ Phú là điều mà chúng tôi cần học tập và noi theo.

Với những đóng góp, cống hiến cho công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ, bác sĩ Phú luôn được lãnh đạo tin tưởng và đánh giá cao. Bác sĩ Hoàng Xuân Trường, Phó Trưởng Ban BVCSSKCB tỉnh, Giám đốc Bệnh viện PHCN tỉnh cho biết: Bác sĩ Triệu Quang Phú là người tận tậm, trách nhiệm, say mê trong công việc, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Bác sĩ Phú luôn nhận được sự tin tưởng của bệnh nhân và các cán bộ, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của tỉnh và sự  tin yêu của bạn bè, đồng nghiệp.

Từ năm 2009 đến năm 2021, bác sĩ Phú có 11 năm được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được nhận 3 bằng khen của các cấp.

PHƯƠNG DUNG