Thứ năm,  19/09/2024

Nữ giáo viên tận tình, tâm huyết với nghề

– Với tinh thần trách nhiệm và sự tận tuỵ, tâm huyết với nghề, cô giáo Đào Thị Thơm (sinh năm 1974), giáo viên Trường Tiểu học Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn đã đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp “trồng người”.

Trong quá trình công tác, nhiều năm qua, cô Đào Thị Thơm đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, đồng thời, được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, trong năm 2022, cô vinh dự được nhận bằng khen của Bộ  trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì có thành tích tiêu biểu, xuất sắc nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đạt thành tích hai năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (năm học 2020 – 2021 và năm học 2021 – 2022).

Cô giáo Đào Thị Thơm

Có được sự ghi nhận như trên, những năm qua, cô Thơm đã có nhiều nỗ lực, cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Qua trò chuyện, chúng tôi được biết, cô Thơm quê ở huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Năm 1995, sau khi tốt nghiệp Khoa giáo dục tiểu học, Trường Trung cấp Sư phạm Lạng Sơn (nay là Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn), cô tham gia chiến dịch “Ánh sáng văn hoá 3 tháng hè” (dạy cho thanh thiếu niên ở độ tuổi từ 15 đến 20 của vùng khó khăn xã Yên Sơn, huyện Hữu Lũng). Từ năm 1995 đến năm 1997, cô công tác tại Trường Phổ thông cơ sở (PTCS) 1 xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, từ năm 1997 đến năm 2006, cô công tác tại Trường PTCS 2 xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, từ năm 2006 đến nay, cô công tác tại Trường Tiểu học Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn.

Cô Thơm cho biết: Tôi luôn tâm niệm là một giáo viên nhưng không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ”, không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc. Tôi thường xuyên tìm hiểu nắm bắt hoàn cảnh gia đình và tâm tư, tình cảm của các em. Đối với các học sinh ngoan, tôi thường xuyên tuyên dương, khen ngợi để khích lệ tinh thần học tập; các em chưa ngoan, tôi luôn sát sao chỉ bảo cụ thể từ cách ăn mặc đến cách vệ sinh, cách giao tiếp và học tập. Vì vậy, nền nếp sinh hoạt cũng như học tập ở lớp tôi chủ nhiệm luôn đạt kết quả cao. Trong công tác chuyên môn, tôi thường xuyên tự trau dồi kiến thức, kỹ năng thông qua các đồng nghiệp, sách báo, các trang mạng xã hội… từ đó ứng dụng những biện pháp dạy học phù hợp, hiện đại, dễ hiểu giúp học sinh hiểu và nắm bắt vấn đề một cách nhanh nhất.

Với 27 năm trong nghề, cô Thơm luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong công tác chuyên môn, cô tích cực đề xuất, tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường về việc sáng tạo, linh hoạt đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp dạy học, giải quyết các tình huống trong dạy học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Lớp cô trực tiếp chủ nhiệm luôn là một trong những lớp đứng đầu toàn trường về nền nếp học tập. Ngoài ra, cô luôn gương mẫu, trách nhiệm và nhiệt huyết với công việc nên được Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng, chọn cử xây dựng các giờ giảng, tiết dạy tham khảo cho các giáo viên trong cụm chuyên môn và tham gia ôn luyện đội tuyển thi học sinh giỏi của nhà trường. Trong giai đoạn từ năm 2000 đến 2022, học sinh cô ôn đội tuyển đạt 36 giải cấp tỉnh và cấp quốc gia.

Cô Vũ Thị Quyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tam Thanh cho biết: Cô Đào Thị Thơm là một giáo viên có tinh thần trách nhiệm, tâm huyết  với nghề, luôn có sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy và học, ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ kiến thức trong mỗi bài giảng và luôn đi đầu trong các phong trào của nhà trường. Trong giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, cô Thơm luôn giữ chuẩn mực và là tấm gương để đồng nghiệp học tập.

Đối với cô Thơm, niềm vui lớn nhất đó là học sinh tiếp thu được tốt những kiến thức mà mình đã tận tâm truyền dạy. Tin rằng với những cố gắng của mình, cô giáo Đào Thị Thơm sẽ tiếp tục có nhiều sáng tạo trong giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

THU HIỀN