Thứ năm,  19/09/2024

“Sao tháng Giêng” năm 2022

– Nỗ lực trong học tập và năng động trong công tác đoàn, hội – đó chính là em Hoàng Thanh Liêm (sinh năm 2000, quê ở xã Tân Thành, huyện Cao Lộc), học lớp Cao đẳng Điều dưỡng 14, Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn. Đầu tháng 1/2023, em là đại diện duy nhất của Lạng Sơn nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2022 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.

Giải thưởng “Sao tháng Giêng” là phần thưởng cao quý của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, được xét duyệt hằng năm nhằm tuyên dương, khen thưởng sinh viên trong và ngoài nước là cán bộ hội sinh viên, phong trào sinh viên, công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học. Để đạt được giải thưởng danh giá này, em Hoàng Thanh Liêm đã nỗ lực không ngừng trong học tập và hoạt động phong trào.

Em Hoàng Thanh Liêm

Em Liêm chia sẻ: Em vô cùng ngưỡng mộ các bác sĩ, điều dưỡng, những “chiến sĩ áo trắng” không quản ngại khó khăn ngày đêm chăm sóc, cứu chữa cho các bệnh nhân nên em quyết định theo học tại Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn. Đối với em, việc học luôn được đặt lên hàng đầu nên em luôn cố gắng duy trì kết quả học tập tốt nhất với mong muốn khi ra trường tìm được công việc theo ngành đã đào tạo và đam mê của mình.

Ngay từ khi bước chân vào giảng đường, em đã xác định rõ mục tiêu học tập của mình và tự tìm những phương pháp học tập khoa học, phù hợp với bản thân. Trên lớp, Liêm luôn lắng ghe thầy cô giáo giảng bài và ghi chép đầy đủ, ghi nhớ những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao để có thể thực hành thật tốt. Với thái độ học tập tích cực, trong các năm học tại trường, em luôn giành được kết quả học tập đạt loại giỏi, điểm rèn luyện đạt xuất sắc.

Không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, Liêm còn khẳng định bản thân trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong công tác đoàn, hội tại trường và đoàn các cấp. Hiện tại Liêm đang là Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn. Liêm luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do trường, đoàn trường, đoàn cấp trên phát động như: “Hành trình đỏ”; “Lễ hội Xuân hồng – Chủ nhật đỏ”, là tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tiêm, lấy mẫu… trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh nhà;  tham gia “Chủ nhật xanh”, “Mùa hè xanh”, “Tình nguyện mùa đông”…

Chia sẻ về việc tham gia các hoạt động, phong trào, Thanh Liêm cho biết: Tham gia các hoạt động đoàn, hội giúp em có thêm trải nghiệm và cơ hội rèn luyện bản thân và trưởng thành hơn. Để cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động đoàn, hội, em luôn xây dựng thời gian biểu cụ thể cho từng tuần, tháng, từ đó có thể hoàn thành mọi việc một cách hiệu quả và hợp lý nhất.

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và công tác đoàn, hội, em Hoàng Thanh Liêm đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen các cấp đoàn, hội. Đơn cử năm 2022, em được Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Lạng Sơn tặng bằng khen sinh viên tiêu biểu trong cuộc vận động “Sinh viên Việt Nam – Những câu chuyện đẹp” năm học 2021 – 2022, được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Lạng Sơn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện dịp kỷ niệm 6 năm thành lập Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn (3/6/2016 – 3/6/2022), Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lạng Sơn tặng bằng khen “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2017 – 2022”, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Lạng Sơn trao giấy chứng nhận “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2021 – 2022… Đặc biệt, đầu tháng 1/2023, Liêm vinh dự được nhận giải thưởng cao quý “Sao tháng Giêng” năm 2022 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Thầy Nguyễn Huy Hoàng, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn cho biết: Thanh Liêm là sinh viên tiêu biểu với thành tích học tập tốt và luôn năng động, nhiệt huyết, sáng tạo trong mọi hoạt động, phong trào của đoàn, hội các cấp. Trong học tập, em phát huy tốt tinh thần tự học, nghiên cứu, sáng tạo và đạt thành tích cao, là tấm gương sáng cho sinh viên noi theo.

THU HIỀN