Thứ năm,  19/09/2024

Cô giáo Lê Thị Huyền Diệp – Tấm gương nhà giáo tiêu biểu

– Cô giáo Lê Thị Huyền Diệp, sinh năm 1982, đang công tác tại Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh, thành phố Lạng Sơn. Cô luôn được đồng nghiệp và học sinh khen ngợi là một người cần mẫn, tận tuỵ, tận tâm dìu dắt các thế hệ học trò.


Cô giáo Lê Thị Huyền Diệp

Cô Lê Thị Huyền Diệp sinh ra và lớn lên tại huyện Bình Gia. Năm 2006, sau khi tốt nghiệp Khoa Vật Lý, Trường Đại học Sư phạm 1 Hà Nội, cô giảng dạy tại Trường THPT Bình Gia, huyện Bình Gia. Từ năm 2010 đến nay, cô được phân công giảng dạy tại Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh.

Ngay từ khi mới ra trường, bắt đầu tham gia giảng dạy, cô luôn tìm tòi, tham khảo tài liệu, sách báo, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để nâng cao kiến thức chuyên môn, trau dồi các kỹ năng sư phạm để dạy tốt hơn. Khi đã có chuyên môn vững, cô luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp trong từng bài giảng để truyền thụ cho học sinh dễ hiểu nhất. Đồng thời, là một giáo viên giảng dạy trong môi trường đặc thù, sinh hoạt của học sinh đều diễn ra tại trường học nên cô Diệp luôn quan tâm gần gũi học sinh, nắm bắt tâm tư, tình cảm, khả năng tư duy, nhận thức về học tập và ý thức tham gia các hoạt động của học sinh.

Cô Lê Thị Huyền Diệp cho biết: Khi lên lớp, tôi luôn cố gắng truyền tải làm sao để học sinh có thể tiếp thu và thuộc bài ngay tại lớp, bằng những ví dụ gắn với thực tế địa phương, gần gũi với cuộc sống hằng ngày. Tổ chức những trò chơi nhỏ trong mỗi tiết học giúp giảm bớt áp lực cho học sinh khi học môn Vật Lý.

Bằng nhiều phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực cho học sinh, phù hợp với đặc điểm của bộ môn nên kết quả giảng dạy môn Vật lý của cô luôn đạt và vượt chỉ tiêu đăng ký đầu năm; trong 5 năm học gần đây, cô có 38 học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh.

Em Trần Thế Duy, học sinh lớp 12 A2 cho biết: Vật Lý là môn học tương đối khó nhưng khi học với cô Diệp, em cảm thấy rất dễ hiểu. Ngoài ra, cô luôn quan tâm, động viên để chúng em có thể hoàn thành tốt việc học của mình.

Không những thế, cô Diệp luôn mong muốn chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm tích luỹ được trong quá trình giảng dạy và bồi dưỡng học sinh, cô Diệp thường xuyên viết sáng kiến kinh nghiệm để đồng nghiệp có thể tham khảo. Từ năm học 2017 – 2018 đến nay, cô đã có 5 sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng Khoa học, sáng kiến của Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận và áp dụng hiệu quả trong phạm vi cấp cơ sở.

Cô Vương Xuân Thuận, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh cho biết: Cô Lê Thị Huyền Diệp là một trong những giáo viên đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường, có chuyên môn vững vàng, có uy tín với đồng nghiệp, là tấm gương sáng cho đồng nghiệp và học sinh noi theo.

Với những nỗ lực không ngừng, những năm qua, cô Lê Thị Huyền Diệp đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, ngành. Đặc biệt, trong tháng 11/2022, cô được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

THU HIỀN