Thứ năm,  19/09/2024

Ngành ngân hàng quan tâm công tác an sinh xã hội

(LSO) – Trong những năm qua, bên cạnh thực hiện hiệu quả hoạt động kinh doanh, đồng hành, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, với tinh thần “tương thân, tương ái” và ý thức trách nhiệm với cộng đồng, ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Đặc biệt, mỗi dịp tết đến xuân về, ngân hàng lại dành những suất quà hướng đến hộ nghèo, gia đình chính sách, góp phần thực hiện mục tiêu “Nhà nào cũng có tết”.

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, niềm vui như nhân đôi với gia đình anh Vi Văn Thưởng, thôn Khuổi Vai, xã Cao Minh, huyện Tràng Định khi gia đình được đón tết trong căn nhà mới. Ngôi nhà cấp 4 rộng 32 m2 với tổng kinh phí xây dựng khoảng 80 triệu đồng được hoàn thiện vào tháng 2/2020, trong đó, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Lạng Sơn hỗ trợ 50 triệu đồng.

Anh Thưởng chia sẻ: Gia đình tôi thuộc diện đặc biệt khó khăn, vợ mất đã lâu, hiện chỉ còn tôi và con gái đang học lớp 4, bản thân tôi mắc bệnh phải thường xuyên uống thuốc điều trị. Trước đây, ngôi nhà mà hai cha con ở chỉ được ghép bằng ván và tre nứa đang xuống cấp. Được sự hỗ trợ của ngân hàng và chính quyền địa phương, gia đình tôi đã có căn nhà kiên cố để ở, yên tâm sản xuất.

Khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho anh Vi Văn Thưởng, thôn Khuổi Vai, xã Cao Minh, huyện Tràng Định

Là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào an sinh xã hội, những năm qua, BIDV Lạng Sơn luôn quan tâm, dành kinh phí để hỗ trợ các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ông Bế Văn Ánh, Giám đốc BIDV Lạng Sơn cho biết: Hằng năm, chi nhánh dành từ 3 đến 5 tỷ đồng để chung sức thực hiện công tác an sinh xã hội. Chỉ tính riêng trong năm 2020, chi nhánh đã dành số tiền 5,360 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng các công trình trường học, nhà tình nghĩa, đóng góp và ủng hộ các quỹ từ thiện tại địa phương… Dịp Tết Nguyên đán hằng năm, chi nhánh dành tặng từ 300 đến 400 suất quà tết cho người nghèo. Qua đó, nâng cao nhận thức trách nhiệm xã hội, tinh thần đoàn kết của mỗi thành viên trong cơ quan, xây dựng đơn vị vững mạnh và đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

Tương tự, đối với Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Lạng Sơn, hằng năm, bên cạnh hoạt động kinh doanh, chi nhánh đều chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội. Bà Hoàng Thị Anh, Phó Giám đốc Agribank Lạng Sơn cho biết: Trong khoảng 7 năm trở lại đây, số tiền đơn vị thực hiện công tác an sinh xã hội là gần 70 tỷ đồng (trung bình mỗi năm khoảng 10 tỷ đồng). Năm 2020, chi nhánh đã dành trên 6,4 tỷ đồng tham gia các hoạt động như: ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, ủng hộ các quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ xây dựng trường học, tết vì người nghèo…

Không chỉ 2 ngân hàng kể trên, những năm qua, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đều chủ động phối hợp với các cấp, ngành và vận động cán bộ, người lao động đóng góp tiền, hiện vật để ủng hộ các chương trình an sinh xã hội do tỉnh và các đoàn thể phát động. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lạng Sơn, trong năm 2020, các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn đã hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội của tỉnh với số tiền trên 14 tỷ đồng.

Vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đều dành kinh phí đến thăm hỏi, tặng trên 1.000 suất quà (trị giá từ 300 nghìn đồng đến hơn 500 nghìn đồng/suất) bằng tiền mặt, nhu yếu phẩm, bánh kẹo… để các gia đình là hộ nghèo, gia đình chính sách vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc.

Bà Trương Thu Hòa, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh tỉnh cho biết: Thời gian tới, ngành ngân hàng tiếp tục gắn các hoạt động xã hội với kinh doanh, coi đó là phương châm hoạt động xuyên suốt của ngành nhằm nêu cao tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”… Qua đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và ổn định xã hội của tỉnh, để mỗi mùa xuân về, người nghèo và các đối tượng chính sách, người yếu thế trên địa bàn tỉnh đều có một cái tết ấm no, hạnh phúc.

HIỂU LAM - CẨM HÀ