Thứ hai,  08/07/2024

Môn bơi sẽ được đưa vào chương trình tiểu học

Tin từ Bộ GD-ĐT, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương sẽ triển khai thí điểm dạy bơi trong trường tiểu học giai đoạn 2010 - 2015. Bộ coi đây là một trong những giải pháp hữu hiệu trong việc hạn chế tử vong do đuối nước gây ra đối với học sinh.Đối tượng môn học mới là học sinh cấp tiểu học, tập trung vào khối lớp 4 và mở rộng dạy cho học sinh khối lớp 3 và lớp 5. Các lớp dạy bơi sẽ được tổ chức vào dịp hè và các ngày nghỉ trong tuần, hoặc có thể lồng ghép vào chương trình môn học giáo dục thể chất.Môn bơi sẽ được đưa vào chương trình tiểu họcBể bơi được đầu tư xây dựng tại trường học, hoặc cụm trường với quy mô và hình thức phù hợp. Các trường lựa chọn, tổ chức tập huấn cho đội ngũ giáo viên thể dục cốt cán để đảm bảo về chuyên môn, kỹ năng dạy bơi cho học sinh.Việc dạy bơi trước tiên sẽ tổ chức thí điểm tại các trường có điều kiện thuận lợi, sau đó nhân rộng và thí điểm theo cụm trường...

Tin từ Bộ GD-ĐT, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương sẽ triển khai thí điểm dạy bơi trong trường tiểu học giai đoạn 2010 – 2015. Bộ coi đây là một trong những giải pháp hữu hiệu trong việc hạn chế tử vong do đuối nước gây ra đối với học sinh.

Đối tượng môn học mới là học sinh cấp tiểu học, tập trung vào khối lớp 4 và mở rộng dạy cho học sinh khối lớp 3 và lớp 5. Các lớp dạy bơi sẽ được tổ chức vào dịp hè và các ngày nghỉ trong tuần, hoặc có thể lồng ghép vào chương trình môn học giáo dục thể chất.


Ảnh minh họa

Môn bơi sẽ được đưa vào chương trình tiểu học

Bể bơi được đầu tư xây dựng tại trường học, hoặc cụm trường với quy mô và hình thức phù hợp. Các trường lựa chọn, tổ chức tập huấn cho đội ngũ giáo viên thể dục cốt cán để đảm bảo về chuyên môn, kỹ năng dạy bơi cho học sinh.

Việc dạy bơi trước tiên sẽ tổ chức thí điểm tại các trường có điều kiện thuận lợi, sau đó nhân rộng và thí điểm theo cụm trường và hướng đến tổ chức đại trà cho học sinh cấp tiểu học.

Trong một hội thảo cuối năm 2009, Bộ GD-ĐT xác định đưa bơi vào dạy trong nhà trường là một trong những giải pháp phòng ngừa hiệu quả nhất để hạn chế và giảm thiểu tử vong do đuối nước gây ra đối với học sinh.

Do đó, Bộ yêu cầu các địa phương tập trung nguồn lực cho việc chuẩn bị các điều kiện đảm bảo, phấn đấu chậm nhất là vào năm học 2014 – 2015, các sở GD-ĐT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện được mô hình thí điểm.

Bộ GD-ĐT xác định việc tổ chức triển khai công tác phòng chống đuối nước và dạy bơi cho học sinh trong các nhà trường là một trong những căn cứ bình xét thi đua hằng năm đối với các sở GD-ĐT. Bên cạnh đó, các Sở GD-ĐT cần xây dựng kế hoạch chi tiết, tổ chức thí điểm triển khai có hiệu quả những nội dung nêu trên và báo cáo hàng năm (vào dịp tổng kết năm học) về Bộ.

Theo VnMedia