Thứ sáu,  05/07/2024

Lạng Sơn ra quân kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với lái xe

LSO-Hôm nay (31/1), Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Thanh tra giao thông, Sở Giao thông – Vận tải, trung tâm y tế các huyện ra quân kiểm tra lái xe ô tô khách, xe tải, container đi qua địa bàn.


Hoạt động kiểm tra ma túy đối với lái xe tại Bến xe phía Bắc

Trong ngày đầu ra quân, đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra nồng độ cồn và kiểm tra nhanh ma túy đối với các lái xe tại Bến xe phía Bắc và Bến xe Xuân Cương, huyện Cao Lộc.

Đoàn đã kiểm tra nồng độ cồn đối với 200 lái xe khách, xe tải, xe container và kiểm tra nhanh ma túy 36 với trường hợp. Qua kiểm tra chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với ma túy và có nồng độ cồn trong khí thở.


Cảnh sát giao thông đọc kết quả trên dụng cụ kiểm tra ma túy

Đợt kiểm tra nhằm phòng ngừa, xử lý vi phạm đối với người điều khiển xe ôtô, xe khách, xe tải dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội Xuân năm 2019. Từ đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của lái xe khi lưu thông trên đường.

Được biết, trong tháng 1/2019, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức kiểm tra 3.450 trường hợp về nồng độ cồn và ma túy. Trong đó, phát hiện và xử lý 25 lái xe vi phạm nồng độ cồn, 3 lái xe vi phạm về ma túy.

HOÀNG VƯƠNG