Thứ sáu,  20/09/2024

Công an huyện Lộc Bình thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy

LSO-Thực hiện phong trào “Công an Nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, những năm qua, Công an huyện Lộc Bình đã xây dựng đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Cán bộ Đồn Công an Na Dương, huyện Lộc Bình giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân

Trung tá Bùi Quang Ninh, Phó Trưởng Công an huyện Lộc Bình cho biết: Để thực hiện tốt phong trào “Công an Nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, hằng năm, Đảng ủy Công an huyện đều ban hành nghị quyết chuyên đề và chọn từng chủ đề học tập cụ thể cho các buổi sinh hoạt. Trong đó, chọn 2 nội dung chính thực hiện xuyên suốt là: Công an Nhân dân làm theo lời Bác “Nói đi đôi với làm”, “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đơn vị tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống để cán bộ, chiến sỹ nhận thức sâu sắc rằng: đã là cán bộ, chiến sỹ Công an Nhân dân thì phải luôn cần, kiệm, liêm, chính, tận tâm với công việc, thân ái giúp đỡ đồng đội, đồng chí và tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước. Mặt khác, phải luôn đặt lợi ích hợp pháp của người dân lên hàng đầu và muốn trấn áp được tội phạm thì phải cương quyết, khôn khéo để “trăm trận, trăm thắng”.

Ngoài ra, đơn vị còn gắn phong trào này với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Từ năm 2016 đến nay, Đảng ủy Công an huyện ban hành 10 văn bản chỉ đạo, mở nhiều hội nghị tuyên truyền, quán triệt, học tập với tỷ lệ đảng viên, cán bộ, chiến sỹ tham dự đạt 95%. Qua đó, góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sỹ. Từng cá nhân không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, vun đắp niềm tin của nhân dân đối với lực lượng công an; nêu cao ý thức khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, mưu trí, dũng cảm trong công tác và chiến đấu.

Chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay, Công an huyện đã bắt 4 vụ, 8 đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy, khởi tố 4 vụ, 8 bị can;  bắt giữ 3 vụ, 15 đối tượng có hành vi đánh bạc.

Trên lĩnh vực quản lý nhà nước về an ninh trật tự, cải cách thủ tục hành chính, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tình hướng dẫn, rút ngắn thời gian làm thủ tục; tổ chức trực và làm việc cả ngày nghỉ để phục vụ nhân dân. Từ năm 2016 đến nay, đơn vị đã cấp chứng minh thư nhân dân cho trên 3.660 trường hợp, trong đó, cán bộ, chiến sỹ trực tiếp đến nhiều xã vùng sâu, vùng xa để làm các thủ tục cấp chứng minh thư cho nhân dân. Các hoạt động từ thiện, nhân đạo, các phần việc mang tính cộng đồng, phúc lợi xã hội cũng được Công an huyện quan tâm thực hiện, góp phần tô đẹp hình ảnh người chiến sỹ Công an Nhân dân trong lòng quần chúng.

Bằng những việc làm thiết thực, phong trào “Công an Nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” của Công an huyện Lộc Bình đã tạo được sức lan toả, được các cấp, ngành và nhân dân ghi nhận, ủng hộ. Tháng 5/2017, Đảng bộ Công an huyện đã được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tặng giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

HOÀNG HUẤN