Thứ sáu,  20/09/2024

Chi cục Thuế Hữu Lũng: Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

LSO-Có một ngôi nhà khang trang bề thế gần Cầu Mẹt bên bờ sông Trung thơ mộng, đó là trụ sở của Chi Cục thuế huyện Hữu Lũng. Nhiều năm nay Chi cục luôn thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch được giao, số thu năm sau cao hơn năm trước. Chỉ tính 3 năm trở lại đây (207-2009): Năm 2007 thu đạt 113% kế hoạch, năm 2008 thu đạt 125% kế hoạch. Đặc biệt năm 2009 thu đạt 130% kế hoạch. Một số khoản thu đạt cao như: thu từ doanh nghiệp địa phương đạt 150%, thuế công thương nghiệp dịch vụ ngoài quốc doanh đạt 140%, thu tiền sử dụng đất đạt 248%, phí, lệ phí đạt 494%, thu khác ngân sách đạt 293%.Có được kết quả trên, ngoài sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ công chức trong đơn vị phải kể đến một số sáng kiến cải tiến. Trong đó có sáng kiến “áp dụng phần mềm dịch số sang chữ khi viết giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước” được Cục thuế Lạng Sơn công nhận và được áp dụng tại một số chi cục và cơ...

LSO-Có một ngôi nhà khang trang bề thế gần Cầu Mẹt bên bờ sông Trung thơ mộng, đó là trụ sở của Chi Cục thuế huyện Hữu Lũng.
Nhiều năm nay Chi cục luôn thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch được giao, số thu năm sau cao hơn năm trước. Chỉ tính 3 năm trở lại đây (207-2009): Năm 2007 thu đạt 113% kế hoạch, năm 2008 thu đạt 125% kế hoạch. Đặc biệt năm 2009 thu đạt 130% kế hoạch. Một số khoản thu đạt cao như: thu từ doanh nghiệp địa phương đạt 150%, thuế công thương nghiệp dịch vụ ngoài quốc doanh đạt 140%, thu tiền sử dụng đất đạt 248%, phí, lệ phí đạt 494%, thu khác ngân sách đạt 293%.Có được kết quả trên, ngoài sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ công chức trong đơn vị phải kể đến một số sáng kiến cải tiến. Trong đó có sáng kiến “áp dụng phần mềm dịch số sang chữ khi viết giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước” được Cục thuế Lạng Sơn công nhận và được áp dụng tại một số chi cục và cơ quan trong tỉnh. Kết quả: Khi sử dụng ứng dụng EXCEL và phần mềm chuyển đổi số sang chữ trong việc viết giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước. Số liệu khi sử dụng phần mềm ứng dụng này chính xác tuyệt đối, không còn sự chênh lệch giữa chi tiết từng khoản nộp và tổng số, người viết không còn phải nhập số tiền bằng chữ vì ứng dụng tự kết xuất cho kết quả tuyệt đối chính xác. Hiệu quả mang lại từ sáng kiến cải tiến: tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tạo được tâm lý thoải mái cho cán bộ làm công tác kế toán.

Với những thành tích nói trên, liên tục nhiều năm nay tập thể và cá nhân Chi cục đã được khen thưởng và tặng các danh hiệu thi đua: lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua và nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương, của ngành và của tỉnh. Hiện nay đơn vị đang làm thủ tục đề nghị Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất. Cũng liên tục trong nhiều năm qua, Chi cục đều đạt tiêu chuẩn “cơ quan văn hoá”, chi bộ được công nhận là “ chi bộ trong sạch vững mạnh”, công đoàn được công nhận là “công đoàn vững mạnh xuất sắc”. 100% gia đình cán bộ công chức đều đạt danh hiệu “gia đình văn hoá”.

Trương Thọ