Thứ sáu,  20/09/2024

Tổng kết cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt

LSO-Chiều ngày 29/9/2010, Ban tổ chức cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt của tỉnh đã tổ chức tổng kết cuộc thi và trao giải cho các tác giả đạt giải. Đến dự có đồng chí Hứa Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Páo, Giám đốc Sở VH, TT-DL, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng một số văn nghệ sĩ và tác giả tham gia hưởng ứng cuộc thi trên địa bàn tỉnh.Đồng chí Hứa Hạnh phát biểu tại lễ tổng kết, trao giải cuộc thiCuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt được phát động từ ngày 14/1/2010 – 30/4/2010, kết thúc thời gian nhận tác phẩm, Ban tổ chức đã nhận được 50 tác phẩm của 23 tác giả. Hầu hết các tác phẩm dự thi đã bám sát thể lệ và mục tiêu của cuộc thi là nhằm biểu dương những cá nhân, tập thể tiêu biểu làm được nhiều việc tốt và đạt được những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, học tập, lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ...

LSO-Chiều ngày 29/9/2010, Ban tổ chức cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt của tỉnh đã tổ chức tổng kết cuộc thi và trao giải cho các tác giả đạt giải.
Đến dự có đồng chí Hứa Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Páo, Giám đốc Sở VH, TT-DL, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng một số văn nghệ sĩ và tác giả tham gia hưởng ứng cuộc thi trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Hứa Hạnh phát biểu tại lễ tổng kết, trao giải cuộc thi
Cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt được phát động từ ngày 14/1/2010 – 30/4/2010, kết thúc thời gian nhận tác phẩm, Ban tổ chức đã nhận được 50 tác phẩm của 23 tác giả. Hầu hết các tác phẩm dự thi đã bám sát thể lệ và mục tiêu của cuộc thi là nhằm biểu dương những cá nhân, tập thể tiêu biểu làm được nhiều việc tốt và đạt được những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, học tập, lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những tập thể, cá nhân được phản ánh trong các tác phẩm dự thi là những tấm gương tiêu biểu ở nhiều ngành, nghề, công việc khác nhau như: giáo dục, y tế, an ninh, quốc phòng, cựu chiến binh, nông dân, kỹ sư, nhà khoa học, người làm công tác từ thiện… Các tác phẩm được thể hiện bằng thể loại ghi chép, bút ký, không có tác phẩm nào vượt quá 2.500 từ.
Ban tổ chức, Ban giám khảo đã tiến hành rọc phách phần tên tác giả, đánh mã số cho các tác phẩm dự thi, thống nhất phương pháp đánh giá, tiêu chí xếp loại tác phẩm và tiến hành thẩm định theo đúng tiêu chí đã đề ra. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 17 giải thưởng, trong đó có 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 11 giải khuyến khích.
Trao giải cho các tác giả đạt giải
Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Hứa Hạnh đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà Ban tổ chức cuộc thi cũng như các tác giả đã đạt được. Đồng thời nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của cuộc thi trong việc cổ vũ, khích lệ, nêu gương, biểu dương những người tốt, việc tốt trên địa bàn tỉnh. Đồng chí mong các văn nghệ sĩ Xứ Lạng và các tác giả tiếp tục cống hiến sức mình cho sự nghiệp VHNT của tỉnh nhà, đặc biệt là đối với đề tài gương người tốt, việc tốt. Đồng thời khẳng định cuộc thi là một sự kiện chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ III-2010 của tỉnh Lạng Sơn.
Nhân dịp này, đồng chí Hứa Hạnh và lãnh đạo Hội VHNT tỉnh đã trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải và giới thiệu tuyển tập sách “người tốt, việc tốt” là tập hợp các tác phẩm đạt giải trong cuộc thi.

Thanh Huyền