Thứ sáu,  20/09/2024

Lão nông làm kinh tế giỏi

LSO-Những năm qua, phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng” do Hội người cao tuổi (NCT) huyện Bình Gia phát động, luôn được NCT trong toàn huyện nhiệt tình hưởng ứng, nhất là phong trào NCT nêu gương sáng trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Những đóng góp của họ không những đã cải thiện cuộc sống của gia đình mình mà còn là tấm gương và là động lực thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua lao động sản xuất, xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng ở địa phương. Một trong những tấm gưởng điển hình đó là ông Hoàng Văn Long, ở thôn Kéo Coong xã Tân Văn. Dù năm nay đã bước sang tuổi 73, nhưng lão nông Hoàng Văn Long vẫn lao động rất hăng say. Không quản nắng hay mưa, hàng ngày ông vẫn miệt mài tay dao, tay cuốc chăm sóc vườn hồi và các loại cây ăn quả khác như hồng, vải thiều, nhãn….trên diện tích 1,2ha vườn đồi của gia đình. Ngoài ra ông còn chăn nuôi thêm đàn gà, hơn 100 con. Chứng kiến cảnh ông Long tuổi đã cao...

LSO-Những năm qua, phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – gương sáng” do Hội người cao tuổi (NCT) huyện Bình Gia phát động, luôn được NCT trong toàn huyện nhiệt tình hưởng ứng, nhất là phong trào NCT nêu gương sáng trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.
Những đóng góp của họ không những đã cải thiện cuộc sống của gia đình mình mà còn là tấm gương và là động lực thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua lao động sản xuất, xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng ở địa phương. Một trong những tấm gưởng điển hình đó là ông Hoàng Văn Long, ở thôn Kéo Coong xã Tân Văn.
Dù năm nay đã bước sang tuổi 73, nhưng lão nông Hoàng Văn Long vẫn lao động rất hăng say. Không quản nắng hay mưa, hàng ngày ông vẫn miệt mài tay dao, tay cuốc chăm sóc vườn hồi và các loại cây ăn quả khác như hồng, vải thiều, nhãn….trên diện tích 1,2ha vườn đồi của gia đình. Ngoài ra ông còn chăn nuôi thêm đàn gà, hơn 100 con. Chứng kiến cảnh ông Long tuổi đã cao mà vẫn tham công, tiếc việc, nhiều người không khỏi ái ngại cho sức khỏe của ông. Tuy nhiên, với ông thì lao động luôn là niềm vui. Ông Hoàng Văn Long nguyên là thầy giáo dạy tiểu học, về nghỉ chế độ hưu trí năm 1989. Từ năm 1993 đến 1996 ông được tín nhiệm bầu làm trưởng thôn Kéo Coong, sau đó tham gia công tác mặt trận xã, rồi Hội NCT xã Tân Văn từ năm 2003 đến năm 2008. Có lẽ chính vì đã trải qua nhiều lĩnh vực công tác khác nhau, nên ông được trải nghiệm rất nhiều trong cuộc sống, từ đó giúp ông vận dụng vào phát triển kinh tế được thuận lợi hơn.
Sau hơn 10 năm phát triển kinh tế vườn đồi, đến nay ông Hoàng Văn Long đã tạo dựng được một cơ ngơi đáng tự hào, với hơn 1.000 cây hồi, hơn nửa trong số đó đã cho thu hoạch, trung bình thu về hơn 1,5 tấn hoa hồi tươi mỗi năm, có năm được mùa ông thu được hơn 3 tấn. Cộng với thu hoạch từ vườn cây ăn quả gồm hồng, nhãn, vải… và chăn nuôi đàn gà đã giúp ông Long có tổng thu nhập mỗi năm lên đến bảy, tám chục triệu đồng, trừ chi phí còn đem về cho gia đình từ 35 đến 40 triệu đồng/năm. Noi theo tấm gương người cha, những người con của ông Long đều tích cực phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện trong học tập, công tác cũng như trong lao động, sản xuất và đều có cuộc sống gia đình ổn định.

Mai Hòa