Thứ sáu,  20/09/2024

Anh dũng hy sinh vì sự bình yên của Xứ Lạng

LSO-Thứ 7 ngày 25/9/2010, trong khi mọi người còn đang yên giấc ngủ, Trung tá Hứa Văn Tấn, cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an thành phố Lạng Sơn đã cùng các đồng nghiệp thực hiện kế hoạch đấu tranh chuyên án 910-M, triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Trong cuộc chiến với bọn tội phạm ma túy, với sự dũng cảm, kiên trung của người chiến sỹ công an nhân dân, đồng chí Hứa Văn Tấn đã anh dũng, hy sinh bản thân mình để mang lại sự bình yên cho cuộc sống của nhân dân, để lại sự tiếc thương vô hạn trong lòng đồng chí, đồng đội, bè bạn, gia đình và nhân dân các dân tộc Lạng Sơn.Vào hồi 11h 45’ ngày 25/9/2010, tại thôn Đồn Vang, xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Công an thành phố Lạng Sơn dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Công an tỉnh đã tổ chức thực hiện kế hoạch đấu tranh triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy lớn đặc biệt nguy hiểm từ Bắc Ninh qua...

LSO-Thứ 7 ngày 25/9/2010, trong khi mọi người còn đang yên giấc ngủ, Trung tá Hứa Văn Tấn, cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an thành phố Lạng Sơn đã cùng các đồng nghiệp thực hiện kế hoạch đấu tranh chuyên án 910-M, triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Trong cuộc chiến với bọn tội phạm ma túy, với sự dũng cảm, kiên trung của người chiến sỹ công an nhân dân, đồng chí Hứa Văn Tấn đã anh dũng, hy sinh bản thân mình để mang lại sự bình yên cho cuộc sống của nhân dân, để lại sự tiếc thương vô hạn trong lòng đồng chí, đồng đội, bè bạn, gia đình và nhân dân các dân tộc Lạng Sơn.
Vào hồi 11h 45’ ngày 25/9/2010, tại thôn Đồn Vang, xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Công an thành phố Lạng Sơn dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Công an tỉnh đã tổ chức thực hiện kế hoạch đấu tranh triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy lớn đặc biệt nguy hiểm từ Bắc Ninh qua địa bàn Lạng Sơn để đưa ra nước ngoài do tên Trần Đức Nghĩa – sinh năm 1975, thường trú tại xã Trung Kênh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh cầm đầu cùng một số đối tượng, trong đó có tên Lê Quang Sơn (tức Sơn trọc) là đối tượng lưu manh, côn đồ, chuyên đâm thuê, chém mướn, thường sử dụng vũ khí nóng để bảo vệ việc vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy. Xác định đây là đường dây lớn, có nhiều đối tượng manh động và có vũ khí, lực lượng phá án đã được huy động là những người có kinh nghiệm nhất trong Công an thành phố Lạng Sơn. Với tinh thần quyết tâm bắt giữ tội phạm, đồng chí Hứa Văn Tấn đã cùng đồng đội, phối hợp chặt chẽ với trinh sát nội tuyến, khẩn trương bám theo và truy bắt đối tượng. Kết quả, đã bắt tên Trần Đức Nghĩa, thu giữ 5 bánh hêrôin, 1 súng các bin, 1 súng bắn đạn hoa cải, 1 súng ngắn tự chế, tất cả đạn đã lên nòng, 1 quả lựu đạn, 25 viên đạn các loại và 1 số tang vật liên quan khác. Tên Lê Quang Sơn đã tự sát khi bị truy kích. Tên Đào Thị Minh Huệ (năm sinh 1973), trú tại thôn Đồn Vang, xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng đã ra đầu thú trước cơ quan Công an. Đến nay, cơ bản đã triệt một đường dây tội phạm ma túy lớn, bọn tội phạm đã bị bắt, bị tiêu diệt, tang vật và một lượng vũ khí lớn đã được thu giữ. Lãnh đạo Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo công tác điều tra, mở rộng để xử lý bọn tội phạm nghiêm minh trước pháp luật.
Công an tỉnh phát động đợt thi đua đặc biệt: “Học tập tấm gương dũng cảm trong tấn công truy bắt tội phạm nguy hiểm, anh dũng hy sinh của đồng chí Hứa Văn Tấn”
Trong cuộc chiến đấu ấy, đồng chí Hứa Văn Tấn đã bị tên Lê Quang Sơn bắn trọng thương, mặc dù đã được đồng đội nhanh chóng đưa đi cấp cứu, được tập thể y, bác sỹ Trung tâm y tế huyện Hữu Lũng, tập thể cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Lạng Sơn, Công an huyện Hữu Lũng và quần chúng nhân dân tìm mọi biện pháp tận tình cứu chữa. Nhưng do vết thương quá nặng, đồng chí Tấn đã hy sinh. Hành động chiến đấu dũng cảm và ý chí kiên quyết tấn công tội phạm của đồng chí Hứa Văn Tấn là biểu tượng cao đẹp, đã góp phần tô thắm truyền thống anh hùng của lực lượng Công an nhân dân – Vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Ngày 26/9/2010, Bộ Công an đã có quyết định truy phong quân hàm đồng chí Hứa Văn Tấn từ Trung tá lên Thượng tá.
Cảm phục và tôn vinh tấm gương dũng cảm, hy sinh anh dũng của đồng chí Hứa Văn Tấn đã cống hiến xương máu và tính mạng mình vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, ngày 8/10/2010, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã phát động đợt thi đua đặc biệt: “Học tập tấm gương dũng cảm trong tấn công truy bắt tội phạm nguy hiểm, anh dũng hy sinh của đồng chí Hứa Văn Tấn” đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an Lạng Sơn: Ra sức thi đua khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tận tâm, tận lực phục vụ Tổ quốc, phụng sự nhân dân, tận tụy, mẫn cán với công việc được giao. Kiên quyết tấn công, truy quét các loại tội phạm, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội . Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an Lạng Sơn hãy biến đau thương, mất mát thành hành động cụ thể, kề vai sát cánh, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, gian khổ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong mọi điều kiện, mọi hoàn cảnh, mọi cương vị công tác.

Minh Thảo